Câu 6. Cho tình huống: A học môn tiếng Anh rất giỏi. Sáng hôm qua kiểm tra giữa kì môn tiếng Anh, đề kiểm tra khá khó, nhiều bạn tỏ ra lúng túng và khó khăn. Riêng A nhờ ôn bài kĩ nên làm bài khá nhanh và nộp bài rất sớm. Ngày hôm sau, T thấy các bạn nhìn mình và có thái độ ứng xử rất lạ. Qua tìm hiểu mới biết rằng, một số bạn trong lớp đã nhất trí là sẽ không thèm chơi với A nữa. Nguyên nhân là do ở tiết kiểm tra trên lớp, A đã không có ý thức “yêu thương, tương trợ” bạn bè trong lớp để cùng đạt điểm cao. Biết được điều đó, A buồn lắm nhưng chưa biết làm gì để thuyết phục các bạn. ? Em có suy nghĩ gì về các bạn trong lớp của A? Câu 8. Hành vi nào sau đây là đúng? Vì sao? a. Nói xấu sau lưng người khác; b. Đố kị, ghen ghét người khác; c. Nhẹ nhàng góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm; d. Để ý đến lỗi nhỏ của bạn.

2 câu trả lời

Em có suy nhĩ về các bạn trong lớp của A:

- Các bạn trong lớp không trung thực, chưa có kỉ luật trong giờ kiểm tra khi muốn nhờ vả A.

- Các bạn trong lớp A hiểu chưa đúng về đoàn kết tương trợ lẫn nhau, gây hiểu lầm mất đoàn kết với A.

Câu 8: Hành vi đúng là $C^{}$. Nhẹ nhàng góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm

=> Khi bạn có khuyết điểm nên nhẹ nhàng góp ý giúp đỡ để bạn sữa chữa khuyết điểm của mình, điều đó sẽ lan tỏa đức tính khoan dung và đoàn kết lẫn nhau.

Chúc bạn học tốt

Câu 6 : 

? Em có suy nghĩ gì về các bạn trong lớp của A?

Trả lời : Thái độ của các bạn trong lớp đối với A là không đúng vì trong khi kiểm tra , không được phép chỉ bài hoặc cho bạn chép bài .

Câu 8 : 

Hành vi nào sau đây là đúng? Vì sao?

a. Nói xấu sau lưng người khác : Hành vi này là sai vì hành động này là của những kẻ hèn nhát luôn đứng sau , không biết tự dùng sức mình để thành công , luôn đố kị với người khác .

b. Đố kị, ghen ghét người khác : Hành vi này là sai vì lòng đố kị sẽ khiến chúng ta tự ti hơn , và khiến chúng ta thảm hại hơn .

c. Nhẹ nhàng góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm : Hành vi này là đúng vì nó sẽ giúp ta hòa nhập với cộng đồng , xã hội hơn .

d. Để ý đến lỗi nhỏ của bạn : Hành động này là sai vì nó sẽ tăng dần khoảng cách giữa chúng ta với đối phương 

               

                                                                         #Prominiworld8#

                                                                        #Chúc bạn học tốt #

Chơi Miniworld kết bạn nhe ^^

ID : 190437654

Name : @ Shana