Câu 5. Cho tình huống sau: Giờ ra chơi, Sơn đang mải đá cầu ở ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Sơn, khiến Sơn bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống vũng nước. Tức quá, Sơn vùng dậy đánh cho mỗi em một cái. a. Hãy nêu suy nghĩ của em về hành động của Sơn? b. Nếu em là Sơn trong tình huống đó em sẽ làm gì? Câu 6. Cho tình huống sau: An là học sinh giỏi mọi bài kiểm tra An đều được điểm cao. Trong giờ kiểm tra hôm nay An không làm được bài vì An bị sốt cả đêm qua. Nhưng An kiên quyết không chép bài của bạn. Sau khi thu bài xong An nói với bạn An sẽ gỡ điểm vào bài kiểm tra sau. Tại sao An lại không chép bài bạn? Bạn An có đáng để bạn bè học tập không? cần gấp làm bài đày đủ

2 câu trả lời

$@Vy$

$Câu$ $5$

  Suy nghĩ của em về hành động của Sơn:

`->` Sơn có hành động như vậy là sai. Bởi vì không chỉ các em mà Sơn cũng có lỗi. Khi thấy hau=i em chạy đến, đáng lẽ Sơn phải né đi. Sơn không những đã sai còn trút giận lên người khác. Đó là một hành động quá đáng.

  Nếu em là Sơn, em sẽ:

`->` Chạy lại đỡ hai em và hỏi thăm hai em có sao không. Nếu hai em bị thương, đưa đến phòng y tế. Khong thì đưa về lớp. Em nghĩ là một quả cầu cũng không quá to tác nên không đòi tiền bồi thường. Nhưng em vẫn sẽ nhắc nhở các em nho rằng khi đuổi bắt phải chú ý hơn.

$Câu$ $6$

`->` An không chép bài bạn vì An là người trung thực. An không muốn phản bội lại công sức thầy cô dạy. Dù có đi đến bước đường cùng cũng không được phạm luật, phạm pháp. Bởi mọi người đều sẽ hiểu và tôn trọng cho con người ngay thẳng.

`->` Đức tính của An đáng để mọi người học hỏi.

a.  thiếu khoan dung

b. Bảo em ấy đứng dậy và nhắc nhở ko nên làm vậy nữa

a. an có lòng tự trọng

b. Có

hay vote5*= ctlhn =)))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm