Câu 5: Cho tình huống Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi thu gom rác thải, làm sạch môi trường. An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm một nghề gì đó cao quí để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng Câu hỏi: a. Em có tán thành với suy nghĩ của An không. Vì sao? b. Nếu là bạn của An , em sẽ góp ý với An như thế nào? NL : LÀM NHANH ĐẦY ĐỦ ĐƯỢC CTLHN NÀ

2 câu trả lời

a, Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn An. Bạn nghĩ vậy là hoàn toàn sai. Nghề nghiệp nào trền đời này cũng đáng quý hết, không chỉ riêng những nghề kiếm được nhiều tiền, mà kể cả nghề kiếm được ít tiền, ghề nghiệp Mẹ của An  rất đáng quý, vì phải có những người như mẹ bạn ấy thì môi trường quanh chúng ta mới được sạch sẽ, không khí trong lành, An phải biết lấy đó làm hãnh diện vì có một người mẹ được coi là " anh hùng đường phố " đến như thế.

b, Nếu em là bạn An em sẽ khuyên an bỏ ngay cái suy nghĩ tiêu cực đó, và giảng giải cho An biết cái gì là đúng và khuyên An nên cảm thấy tư hào về mẹ của mình dù đó có là nghề thu gom rác thải hay bất kì công việc chân tay khác.

`a`. Em không tán thành suy nghĩ của bạn An. Vì nghề thu gom rác thải cũng góp phần bảo vệ môi trường.

`b`. Nếu là bạn An em sẽ đóng góp ý kiến:

`-` Không phân biệt nghề nghiệp.

`-` Nghề nào cũng cao quý cả.

`-` Luôn tự hào về mỗi công việc mà cha, mẹ mình làm ra.

$#anhtrankim15$

$#Gấu

Câu hỏi trong lớp Xem thêm