Câu 4:Em hãy nêu 4 việc làm biểu hiện tính giản dị trong cuộc sống, học tập? Câu 5. Cho các hành vi sau đây: Quay cóp trong thi cử; Nhặt được của rơi trả lại người mất; Tự lực làm bài thi; Xem thường ý kiến của trường khác; Dũng cảm nhận lỗi; Nói xấu bạn bè; Cố gắng thực hiện lời hứa của mình; Bao che thiếu sót của người khác. Em hãy xác định hành vi nào là hành vi biểu hiện tự trọng và trung thực, hành vi nào là hành vi thiếu tự trọng và trung thực? Câu 6:Cho tình huống: “T và H học cùng lớp, lại chơi thân và ngồi cùng bàn với nhau. Cả T và H đều học kém môn Toán. Vì vậy, mỗi khi sắp đến tiết kiểm tra H và T đều quay cóp để đạt kết quả cao." a. Em có đồng ý với việc làm của hai bạn H và T không ? Vì sao ? b. Nếu em là bạn cùng lớp của hai bạn H và T, em sẽ làm gì ?

2 câu trả lời

4.

+ Không đùa đòi

+ Trang phục đúng quy định

+ Giúp đỡ các bạn khác

+ sống đúng với hoàn cảnh

5.

Trung thực: Nhặt được của rơi trả lại người mất, Tự lực làm bài thi, Dũng cảm nhận lỗi, Cố gắng thực hiện lời hứa của mình

Hành vi thiếu tự trọng và trung thực: Quay cóp trong thi cử. Xem thường ý kiến của trường khác, Nói xấu bạn bè, Bao che thiếu sót của người khác.

6.

a. Em không đòng ý với việc làm của T và H vì điều đó là hành vi của sự thiếu trung thực, giả dối.

b. Nhắc nhở bạn là quay cóp là vi phạm quy chế thi, Hãy dừng lại nếu không  mình sẽ nói cô hai bạn.

hay cho mk 5* + hay nhất ^_^

Câu 4:Em hãy nêu 4 việc làm biểu hiện tính giản dị trong cuộc sống, học tập?

Trả lời: - Trong cuộc sống, học tập

- Ăn mặc, tác phong phù hợp với lứa tuổi học sinh, với điều kiện và hoàn cảnh gia đình

- Đối xử với mọi người một cách chân thành, cởi mở.

-Biết quý trọng những gì mình đang có, biết thông cảm, chia sẻ khó khăn cho người khác

- Tiết kiệm của cải, thời gian, tiền bạc

      Câu 5. Cho các hành vi sau đây: Quay cóp trong thi cử; Nhặt được của rơi trả lại người mất; Tự lực làm bài thi; Xem thường ý kiến của trường khác; Dũng cảm nhận lỗi; Nói xấu bạn bè; Cố gắng thực hiện lời hứa của mình; Bao che thiếu sót của người khác. Em hãy xác định hành vi nào là hành vi biểu hiện tự trọng và trung thực, hành vi nào là hành vi thiếu tự trọng và trung thực?

Trả lời: -Hành vi biểu hiện tính tự trọng và trung thực:

- Nhặt được của rơi trả lại người mất

-Tự lực làm bài thi

-Dũng cảm nhận lỗi

- Cố gắng thực hiện lời hứa của mình

         -Hành vi thiếu tự trọng và trung thực:
-Quay cóp trong thi cử

-Xem thường ý kiến của trường khác

-Nói xấu bạn bè

- Bao che thiếu sót của người khác.

Câu 6:Cho tình huống: “T và H học cùng lớp, lại chơi thân và ngồi cùng bàn với nhau. Cả T và H đều học kém môn Toán. Vì vậy, mỗi khi sắp đến tiết kiểm tra H và T đều quay cóp để đạt kết quả cao."

a. Em có đồng ý với việc làm của hai bạn H và T không ? Vì sao ?

Trả lời: - Em không đồng ý với việc làm của hai bạn H và T. Vì hai bạn không nhắc nhở nhau trong học tập mà còn ỉ lại uỷ quyền vào bài làm của bạn. Không dạy cho nhau những môn mình còn yếu. Khi đi thi hai bạn sẽ không có kết quả cao, cũng như trong học tập.

b. Nếu em là bạn cùng lớp của hai bạn H và T, em sẽ làm gì ?

Trả lời: -Nếu là bạn của H và T em sẽ khuyên hai bạn không được làm như vậy. Làm như vậy là thể hiện đức tính không trung thực, em sẽ cố gắng khuyên nhủ bạn cố gắng học tập, học cùng nhau những môn học tập mình còn yếu, bảo ban nhau trong học tập. Cùng nhau vượt qua khó khăn trong học tập, vươn lên trở thành một người con ngoan, trò giỏi.

( Đáp án đây nhé. Cho mik vote 5 + cám ơn + ctlhn ak)

CHÚC BẠN HỌC TỐT VOTE 5 + CÁM ƠN+ CTLHN AK

Câu hỏi trong lớp Xem thêm