Câu 4: Hãy đề ra ba biện pháp cơ bản để chống ô nhiễm tiếng ồn? Hãy nêu các biện chống ô nhiễm tiếng ồn cho một ngôi nhà ở gần chợ. Câu 7:Hãy giải thích vì sao ruồi bay có tiếng, nhưng bướm lại không Câu 8:Ngày xưa để phát hiện tiếng vó ngựa người ta thường áp tai xuống đất để nghe, tại sao? Câu 16: một máy bay đang bay ở độ cao 10km với vận tốc 800k nh Bạn A đang đứng quan sát với mặt đất Hội khu A nghe được âm thanh của máy huy truyền từ vị trí này phim

1 câu trả lời

Câu 4: trồng cây xanh quanh nhà để âm phản xạ theo nhiều hướng khác nhau, cửa đi va cửa sổ nên đươc làm bằng kính và thường xuyên đóng kín cửa, làm tương phủ dạ, che của sổ va cửa ra vào bằng vải và nhung, ngăn chặn đường truyền của tiếng ồn bằng những vật liệu cách âm, làm giảm độ to của tiếng ồn bằng cách đồ vật hấp thụ âm tốt, . . . .

các biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

- Giảm độ to của âm phát ra.

- Ngăn chặn đường truyền âm của tiếng ồn.

- Hướng âm thanh của tiếng ồn đi theo con đường khác.

- Hấp thụ tiếng ồn.

Câu 7: Côn trùng khi bay phát ra âm thanh cũng giống như nguyên lý kể trên. Các nhà khoa học cho biết, mỗi giây, ruồi nhặng vỗ cánh từ 147-220 lần, muỗi là 594 lần, thậm chí có loài còn vỗ 1000 lần, ong mật vỗ 260 lần. Nhưng bướm trắng thì chỉ lập lờ có... 6 lần, bướm gai 5 lần. Chính vì thế mà chúng bay hoàn toàn yên lặng.

Câu 8:

Người ta áp tai xuống đất do:

  • Tốc độ truyền âm trong môi trường chất rắn lớn.
  • Khả năng truyền âm trong môi trường chất rắn tốt nên sẽ nghe rõ hơn trong môi trường không khí.

câu 16: 

- Đổi 10 km = 10000 m

    800 km/h = 222,222 m/s

- Thời gian để âm thanh truyền từ máy bay xuống mặt đất tại vị trí thẳng đứng ngay bên dưới nó là:

   - Trong khoảng thời gian đó, máy bay bay thêm được quãng đường là:

    Vậy A nghe được âm thanh của máy bay truyền từ phía đỉnh đầu xuống thì máy bay đã cách vị trí đó một khoảng       6326 (m)