Câu 4: A/Trong các nội dung Bài 2,3,7 em đã học em thích nhất nội dung nào? Vì sao ? B/em hãy chọn 1 câu ca dao hoặc tục ngữ phù hợp với nội dung đó rồi giải thích

2 câu trả lời

@Meo_

A/ Em thích nhất nội dung về '' Đoàn kết, tương trợ ''

_ Vì nội dung này rất gần gũi với học sinh và đời sống của mỗi người. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thêm sức mạnh để chúng ta có thể vươn lên và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nó nói rõ về những phẩm chất cao quý và những tình cảm đoàn kết, thiêng liêng mà các mối quan hệ tự xây dựng với nhau.

B/ Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

- Câu tục ngữ muốn nhắc nhở chúng ta phải biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Một cây thì chỉ là một sức lực nhỏ mà khó tạo nên những kì tích và kết quả tốt. Nhưng nếu biết hợp sức và giúp đỡ nahu thì sẽ tạo nên nhiều điều kì diệu.

Bài 1 cũng như là bài đầu tiên.

-tôi thích nhất bài sống giản dị.vì nó là đức tính cần thiếc của mỗi con ng hoc sinh.nếu ai sống giản dị đều đc mọi ng yêu mến.

-Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.

vì nó thể hiện một tâm hồn hoàn hảo nhưng vẻ bề ngoài không được như ý.Vẫn tốt hơn một người có vẻ bề ngoài đẹp đẻ mà tam hồn nhỏ nhen,ích kỉ sẽ không đc mọi người tôn trọng.