Câu 3: (4.0 đ) Cho tình huống sau Lâm đang đi chơi vui vẻ cùng bạn bè thì gặp một người phụ nữ làm công nhân vệ sinh môi trường đang quét rác, mồ hôi nhễ nhại, mặt mũi lấm lem. Lâm bất chợt nhìn sang và không ngờ người phụ nữ đó lại chính là mẹ của mình. Lâm thấy xấu hổ với các bạn, mặt đỏ bừng và vội vã quay đi không chào mẹ, thậm chí không dám nhìn mẹ vì sợ các bạn biết sẽ cười chê. a.Them em, thái độ và cách ứng xử như vậy của Lâm là đúng hay sai? Tại sao? b.Nếu em là Lâm trong trường hợp đó, em sẽ làm gì? Làm nhanh giúp mik nhé Làm xong trước 8h cho mik Cảm ơn các bn nhìu

2 câu trả lời

Câu 3: (4.0 đ) Cho tình huống sau Lâm đang đi chơi vui vẻ cùng bạn bè thì gặp một người phụ nữ làm công nhân vệ sinh môi trường đang quét rác, mồ hôi nhễ nhại, mặt mũi lấm lem. Lâm bất chợt nhìn sang và không ngờ người phụ nữ đó lại chính là mẹ của mình. Lâm thấy xấu hổ với các bạn, mặt đỏ bừng và vội vã quay đi không chào mẹ, thậm chí không dám nhìn mẹ vì sợ các bạn biết sẽ cười chê.

a.Them em, thái độ và cách ứng xử như vậy của Lâm là đúng hay sai? Tại sao?

`text{- Theo em cách ứng xử của Lâm là sai}`

`text{- Vì dù mẹ làm gì và là ai đi nữa thì vẫn là mẹ}`

`text{- Lâm làm như vậy là không tôn trọng mẹ }`

b.Nếu em là Lâm trong trường hợp đó, em sẽ làm gì?

 `text{Nếu là Lâm trong trường hợp đó em sẽ:}

` text{-Chào mẹ .}`

`text{-Giới thiệu mẹ với bạn bè.}`

`text{-Lấy nước cho mẹ uống và lấy khăn lau mặt cho mẹ.}`

`text{Tất cả câu trên là suy nghĩ của mình nhé}`

`text{ Xin hay nhất.}`

a. Theo em ,Lâm như vậy là sai, nghề nào cũng cao quý.Lâm như vậy là bất hiếu,không tôn trọng cha mẹ.Mẹ của Lâm đã làm việc cực nhọc,mồ hôi nhễ nhại,nhưng cậu không chào mẹ,không giúp mẹ.

b. Nếu là em thì sẽ chào mẹ,giới thiệu đây là mẹ của mình ,giúp mẹ làm việc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm