Câu 27: Ai là người có thẩm quyền công nhận gia đình văn hóa tại các xã, phường, thị trấn? A. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn. B. Trưởng công an xã, phường, thị trấn. C. Chủ tịch UBND tỉnh. D. Chủ tịch UBND huyện. Câu 28: Kế hoạch hóa gia đình được hiểu là A. không được sinh con gái. B. sinh bao nhiêu con cũng được. C. sinh con phải tuân theo kế hoạch của nhà nước. D. sinh con phù hợp với kinh tế gia đình. Câu 29: Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này theo em cô giáo chủ nhiệm và các bạn nên ứng xử như thế nào? A. Xa lánh bạn D. B. Đề nghị với nhà trường cho bạn D chuyển lớp. C. Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai. D. Phạt thật nặng bạn D để lần sau bạn không tái phạm. Câu 30: Đến ngày nộp sản phẩm tham gia phong trào trong nhà trường. Nhìn những bức tranh các bạn vẽ rất đẹp, tỉ mĩ và sắc sảo. V liền xé bỏ bức tranh của mình đi vì nghĩ mình chẳng bằng ai. Em thấy V là người như thế nào? A. Thông minh. B. Tự ti. C. Trung thực. D. Tự trọng. Câu 31: Lớp 7A rất hăng hái tham gia xây dựng bài. Đến tiết dự giờ thao giảng môn GDC A. không học tốt. B. không tự tin. C. Các bạn lớp 7A cảm thấy ngại các thầy cô khác nên không dám phát biểu. Điều đó cho thấy các bạn 7A D. rất đáng yêu. E. không trung thực.

2 câu trả lời

Câu 27: Ai là người có thẩm quyền công nhận gia đình văn hóa tại các xã, phường, thị trấn?

A. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

B. Trưởng công an xã, phường, thị trấn.

C. Chủ tịch UBND tỉnh.

D. Chủ tịch UBND huyện.

Câu 28: Kế hoạch hóa gia đình được hiểu là

A. không được sinh con gái.

B. sinh bao nhiêu con cũng được.

C. sinh con phải tuân theo kế hoạch của nhà nước.

D. sinh con phù hợp với kinh tế gia đình.

Câu 29: Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này theo em cô giáo chủ nhiệm và các bạn nên ứng xử như thế nào?

A. Xa lánh bạn D.

B. Đề nghị với nhà trường cho bạn D chuyển lớp.

C. Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai.

D. Phạt thật nặng bạn D để lần sau bạn không tái phạm.

Câu 30: Đến ngày nộp sản phẩm tham gia phong trào trong nhà trường. Nhìn những bức tranh các bạn vẽ rất đẹp, tỉ mĩ và sắc sảo. V liền xé bỏ bức tranh của mình đi vì nghĩ mình chẳng bằng ai. Em thấy V là người như thế nào?

A. Thông minh.

B. Tự ti.

C. Trung thực.

D. Tự trọng.

Câu 31: Lớp 7A rất hăng hái tham gia xây dựng bài. Đến tiết dự giờ thao giảng môn GDCCác bạn lớp 7A cảm thấy ngại các thầy cô khác nên không dám phát biểu. Điều đó cho thấy các bạn lớp 7A:

A. không học tốt.

B. không tự tin.

C. rất đáng yêu.

D. không trung thực.

GỬI BẠN! 
#Gojosensei

Câu 27. 

A. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn là người có thẩm quyền công nhận gia đình văn hóa tại các xã, phường, thị trấn.

Câu 28:

D. sinh con phù hợp với kinh tế gia đình.

Kế hoạch hóa gia đình là phương pháp kiểm soát sinh con theo dự tính, phù hợp với điều kiện kinh tế, khả năng của gia đình và hoàn cảnh đất nước.

Câu 29: 

C. Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai. 

Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp nên khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai.

Câu 30:

B. Tự ti.

tự ti chính là việc tự đánh giá bản thân mình thấp hơn người khác dù đã có cố gắng.

Câu 31:

B. không tự tin.

Lớp 7A có thể tự tin trong trường hợp này và mất tự tin trong trường hợp khác.