Câu 21.Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và mặt gương là 60°. Góc tới có giá trị là A.60°. B.90°. C.45°. D.30°. Câu 22.Một con lắc đơn trong 2 s thực hiện được 6 dao động. Tần số dao động của con lắc là A.3 Hz. B. 6 Hz. C. 2 Hz. D. 1 Hz. Câu 23.Một người đứng cách một gương phẳng một khoảng1,5 m thì ảnh của người đó qua gươngphẳng là A. ảnh ảo và cách người đó 1,5 m. B.ảnh ảo và cách người đó 3 m. C. ảnh thật và cách người đó 1,5 m. D.ảnh thật và cách người đó 3 m. Câu 24.Biết vật (1) có tần số 50 Hz, vật (2) có tần số 60 Hz, vật (3) có tần số 65 Hz, vật (4) có tần số 48 Hz. Vật có âm phát ra thấp nhất là A. vật (2). B. vật (1). C. vật (3). D. vật (4). Câu 25.Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và pháp tuyến là 45°. Góc hợp bởi tia tới và tia phản xạ bằng A. 60°. B. 90°. C. 45°. D. 30°. Câu 26.Sau khi kết thúc tiết học, bác bảo vệ thường gõ một hồi trốngđể báo hiệu cho học sinh là đã hết tiết. Khi đó, ta nghe thấy âm thanh từ trống, vật đã phát ra âm đó là A.dùi trống.B. mặt trống. C.chân đỡ trống. D.tay của bác bảo vệ. Câu 27.Sắp xếp nào sau đâycủa các gương là đúng theo thứ tự lớn dần của ảnh ảotạo bởi các gương? A. gương phẳng, gương cầu lõm, gương cầu lồi. B. gương cầu lõm, gương cầu lồi, gương phẳng. C. gương cầu lõm, gương phẳng, gương cầu lồi. D. gương cầu lồi, gương phẳng, gương cầu lõm. Câu 28.Ở Hy Lạp vào thời xưa, nhà bác học Ác-si-mét đã dùng những gương phẳng nhỏ sắp xếp thành hình một loại gương lớn tập trung ánh sáng Mặt trời chiếu song song để đốt cháy thuyền quân giặc.Vậy, Ác - si – mét đã ghép các gương phẳng thành loại gương nào sau đây? A.Gương phẳng. B. Gương cầu lồi. C. Gương cầu lõm. D.Gương hình tròn. Câu 29.Khi bay, nhiều con vật vỗ cánh phát ra âm. Tại sao chúng ta không nghe được âm do cánh của con chim đang bay tạo ra? A. Do chim khi bay không phát ra âm thanh.B. Do khoảng cách từ chim đến người xa. C. Do tần số dao động của cánh chim nhỏ.D. Do âm của cánh chím thuộc dạng siêu âm

2 câu trả lời

@Ichigo

Ichigo gửi bạn ạ!

Câu 21.Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và mặt gương là 60°. Góc tới có giá trị là

A.60°.

B.90°.

C.45°.

D.30°.

Câu 22.Một con lắc đơn trong 2 s thực hiện được 6 dao động. Tần số dao động của con lắc là

A.3 Hz.

B. 6 Hz.

C. 2 Hz.

D. 1 Hz.

Câu 23.Một người đứng cách một gương phẳng một khoảng1,5 m thì ảnh của người đó qua gương phẳng là

A. ảnh ảo và cách người đó 1,5 m.

B.ảnh ảo và cách người đó 3 m.

C. ảnh thật và cách người đó 1,5 m.

D.ảnh thật và cách người đó 3 m.

Câu 24.Biết vật (1) có tần số 50 Hz, vật (2) có tần số 60 Hz, vật (3) có tần số 65 Hz, vật (4) có tần số 48 Hz. Vật có âm phát ra thấp nhất là

A. vật (2).

B. vật (1).

C. vật (3).

D. vật (4).

Câu 25.Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và pháp tuyến là 45°. Góc hợp bởi tia tới và tia phản xạ bằng

A. 60°.

B. 90°.

C. 45°.

D. 30°.

Câu 26.Sau khi kết thúc tiết học, bác bảo vệ thường gõ một hồi trống để báo hiệu cho học sinh là đã hết tiết. Khi đó, ta nghe thấy âm thanh từ trống, vật đã phát ra âm đó là

A.dùi trống.

B. mặt trống.

C.chân đỡ trống.

D.tay của bác bảo vệ.

Câu 27.Sắp xếp nào sau đây của các gương là đúng theo thứ tự lớn dần của ảnh ảo tạo bởi các gương?

A. gương phẳng, gương cầu lõm, gương cầu lồi.

B. gương cầu lõm, gương cầu lồi, gương phẳng.

C. gương cầu lõm, gương phẳng, gương cầu lồi.

D. gương cầu lồi, gương phẳng, gương cầu lõm.

Câu 28.Ở Hy Lạp vào thời xưa, nhà bác học Ác-si-mét đã dùng những gương phẳng nhỏ sắp xếp thành hình một loại gương lớn tập trung ánh sáng Mặt trời chiếu song song để đốt cháy thuyền quân giặc.Vậy, Ác - si – mét đã ghép các gương phẳng thành loại gương nào sau đây?

A.Gương phẳng.

B. Gương cầu lồi.

C. Gương cầu lõm.

D.Gương hình tròn.

Câu 29.Khi bay, nhiều con vật vỗ cánh phát ra âm. Tại sao chúng ta không nghe được âm do cánh của con chim đang bay tạo ra?

A. Do chim khi bay không phát ra âm thanh.

B. Do khoảng cách từ chim đến người xa.

C. Do tần số dao động của cánh chim nhỏ.

D. Do âm của cánh chím thuộc dạng siêu âm

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Câu 21. Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và mặt gương là 60°. Góc tới có giá trị là:

A. 60° B. 90° C. 45° D. 30°

Câu 22. Một con lắc đơn trong 2s thực hiện được 6 dao động. Tần số dao động của con lắc là:

A. 3 Hz B. 6 Hz C. 2 Hz D. 1 Hz

Câu 23. Một người đứng cách một gương phẳng một khoảng 1,5 m thì ảnh của người đó qua gương phẳng là:

A. Ảnh ảo và cách người đó 1,5 m.

B. Ảnh ảo và cách người đó 3 m.

C. Ảnh thật và cách người đó 1,5 m.

D. Ảnh thật và cách người đó 3 m.

Câu 24. Biết vật (1) có tần số 50 Hz, vật (2) có tần số 60 Hz, vật (3) có tần số 65 Hz, vật (4) có tần số 48 Hz. Vật có âm phát ra thấp nhất là:

A. vật (2) B. vật (1) C. vật (3) D. vật (4)

Câu 25. Chiếu một tia tới đến bề mặt một gương phẳng thì thu được góc hợp bởi tia tới và pháp tuyến là 45°. Góc hợp bởi tia tới và tia phản xạ bằng:

A. 60° B. 90° C. 45° D. 30°

Câu 26. Sau khi kết thúc tiết học, bác bảo vệ thường gõ một hồi trống để báo hiệu cho học sinh là đã hết tiết. Khi đó, ta nghe thấy âm thanh từ trống, vật đã phát ra âm đó là:

A. dùi trống B. mặt trống C. chân đỡ trống D. tay của bác bảo vệ.

Câu 27. Sắp xếp nào sau đây của các gương là đúng theo thứ tự lớn dần của ảnh ảo tạo bởi các gương?

A. gương phẳng, gương cầu lõm, gương cầu lồi.

B. gương cầu lõm, gương cầu lồi, gương phẳng.

C. gương cầu lõm, gương phẳng, gương cầu lồi.

D. gương cầu lồi, gương phẳng, gương cầu lõm.

Câu 28. Ở Hy Lạp vào thời xưa, nhà bác học Ác-si-mét đã dùng những gương phẳng nhỏ sắp xếp thành hình một loại gương lớn tập trung ánh sáng Mặt trời chiếu song song để đốt cháy thuyền quân giặc. Vậy, Ác - si – mét đã ghép các gương phẳng thành loại gương nào sau đây?

A. Gương phẳng B. Gương cầu lồi C. Gương cầu lõm D.Gương hình tròn

Câu 29. Khi bay, nhiều con vật vỗ cánh phát ra âm. Tại sao chúng ta không nghe được âm do cánh của con chim đang bay tạo ra?

A. Do chim khi bay không phát ra âm thanh.

B. Do khoảng cách từ chim đến người xa.

C. Do tần số dao động của cánh chim nhỏ.

D. Do âm của cánh chím thuộc dạng siêu âm.