Câu 2: Đặt 2 câu theo chủ đề bảo vệ mắt trong học trực tuyến, trong đó: -Một câu có sử dụng một quan hệ từ -Một câu có sử dụng cặp quan hệ từ Câu 3:Em hãy viết đoạn văn biểu cảm (5-7 dòng) nêu cảm nhận về tình bạn trong Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến,trong đó có sử dụng đại từ (gạch chân và nên rõ đại từ em sử dụng thuộc loại nào)

2 câu trả lời

Câu 2: 

- Học trực tuyến ta tiếp xúc nhiều với máy tính nên cần bảo vệ mắt

- Học trực tuyến ta không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn khiến làn da của ta tệ hơn

Câu 3:

      Đọc bài thơ bạn đến chơi nhà ta cảm nhận được tình bạn cao đẹp của tác giả và bạn. Với Nguyễn Khuyến ơn biết ơn bạn đã vượt ngàn dặm xa tới thăm. Nhưng vì hoản cảnh gia đình thiếu thốn nên không tiếp đãi bạn được chu đáo. Nhưng ông luôn đặt tình cảm lên trên vật chất cao sang.  Tâm hồn nhà thơ và người bạn luôn đồng điệu, gắn bó.  Đây chắc chắn chỉ có thể là một tình bạn tri âm tri kỉ, một tình bạn trân quý vô cùng. Đọc bài thơ ta thấy trân trọng tình bạn thiêng liêng ấy. 

Câu `2`: Đặt `2` câu theo chủ đề bảo vệ mắt trong học trực tuyến, trong đó:

- Một câu có sử dụng một quan hệ từ:

`-` nhìn sát vào màn hình khi học, bạn Lan đã bị cận.

- Một câu có sử dụng cặp quan hệ từ:
`-` Không những phải bật đèn khi học phải nhìn xa màn hình khi học.

Câu `3`: Em hãy viết đoạn văn biểu cảm (5-7 dòng) nêu cảm nhận về tình bạn trong Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến,trong đó có sử dụng đại từ (gạch chân và nên rõ đại từ em sử dụng thuộc loại nào)

`-` Bài Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến trở thành một tình yêu trong sáng, tươi đẹp. Tình bạn của nhà thơ không phải tình bạn với của cải, tiền bạc mà vô cùng bình dị. Cách gọi của nhà thơ với người bạn "bác" thể hiện tình yêu trong sáng và đầy yêu thương. "ta với ta", bày lên sự thân mật, gần gũi. Tình bạn của tác giả là hai tình cảm nhỏ nhẹ mà hóm hỉnh. Chúng ta càng hiểu, thêm trân trọng tình bạn giản đơn mà vô cùng cao đẹp của nhà thơ. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, tình bạn vẫn mãi bền chặt, nâng đỡ chúng ta.

`*` Đại từ:

$#VỊT$