Câu 2: ( 2 điểm ) Bố mẹ Nam đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình Nam rất khá giả. Nam rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mình. Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn Nam không? Vì sao?

2 câu trả lời

$\textit{Câu 2.}$

`+` Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn Nam.

`->` Việc làm trên đã cho thấy bạn thiếu sự tự lập, ý thức trong việc cá nhân của mình. Suốt ngày cứ ỷ lại và suy nghĩ ảo rằng bố mẹ sẽ lo cho mình mãi, mình không cần làm gì cũng được làm to mà không màng đến tác hại sau này. Việc Nam cần chính là học tập và làm nhứng việc tốt để bù đắp công ơn cho bố mẹ nuôi dưỡng, không được có một suy nghĩ lệch lạc về vấn đề cá nhân ( học tập,..).

`+` Truyền thống gia đình tốt đẹp Nam có là truyền thống hiếu học, bố mẹ ai cũng học hành cao và giỏi giang. 

- Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn Nam. Vì tuy bố mẹ có chức vụ cao và gia đình Nam cũng rất khá giả nhưng Nam vẫn phải học hành để sau này có thể tự lập kiếm sống lỡ khi bố mẹ không còn nữa. Nếu Nam cứ mãi ỷ lại bố mẹ suốt thì sẽ khiến cho bố mẹ càng thêm lo lắng về mình mà thôi.

~Qiing~