câu 1.Là 1 thành viên trong gia đình văn hóa,em cần có trách nghiệm gì trong việc xây dựng gia đình văn hóa? Câu 2. Em hiểu : Hiến pháp có hiệu lực pháp lí cao nhất có nghĩa là thế nào? Câu 3.Ông Bình và ông Hà là bạn thân của nhau ,ông Bình đã cho ông Hà mượn một số tiền và giao hẹn một tháng sau sẽ trả, nhưng hết một tháng ,ông Hà ko trả lại tiền cho ông bình. a) Em có nhận xét gì về hành vi của ông hà? b) Ông Bình cần làm gì để đòi lại tiền của mình? c) Từ câu chuyện trên em rút ra bài học gì cho mình? Mong mọi người giúp mình ạ!!!

2 câu trả lời

1. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận, trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội.

2. - nghĩa là: hiến pháp do Quốc hội thông qua, mà Quốc hội chính là cơ quan quyền lực nhà nc cao nhất đại diện cho nhân dân.

- là văn bản pháp lý duy nhất quy định tổ chức quyền lực nhà nc bao gồm lập pháp, hành pháp và tư pháp

- có phạm vi điều chỉnh rộg nhất và mức độ điều chỉnh ở tầm khái quát nhất.

- có hiệu lực pháp lý tối cao

- thể hiện 1 cách tập trung nhất, mạnh mẽ nhất ý chí và lợi ích của giai cấp cầm quyền hay liên minh giai cấp cầm quyền

1.Em sẽ cố gắng hk hành để mai sau cx sẽ cs công vc ổn định, nối dõi gđ văn há của nhà e.

2.Luật Hiến pháp  là một ngành luật  gồm tổng thể các quy phạm pháp luật điều chỉnh những quan hệ cơ bản về tổ chức quyền lực Nhà nước, về chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, chế độ bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân, về quốc tịch..... Đây là ngành luật chủ đạo, cơ bản nhất trong hệ thống pháp luật của một quốc gia, nó điều chỉnh những quan hệ xã hội quan trọng nhất, cơ bản nhất và tất cả những ngành luật khác đề hình thành trên những nguyên tắc của hiến pháp. Nguyên thủy của Luật Hiến pháp chỉ điều chỉnh hai vấn đề cơ bản là cách thức tổ chức bộ máy nhà nước và quyền công dân. Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam. Bản hiến pháp đang có hiệu lực là bản của năm 2013, được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua vào ngày vào sáng ngày 28 tháng 11 năm 2013.

3.a)Ô Hà hoàn toàn sai, cs lm mak ko cs chịu.

   b)ô bình cần phải nch vs ô hà và giải thik cho ô ấy về luật hiến pháp.

   c)e nghĩ là trên bài này e đã hk đc thêm về luật hiến pháp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm