câu 1:Em hãy cho biết vòng đời của sán lá gan sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu trứng sán lá gan không gặp được nước? câu 2:San hô có vai trò rất lớn đối với thiên nhiên và cuộc sống của con người. Em hãy nêu 2 lợi ích của san hô đối với con người? câu 3:Cành san hô thường dùng để trang trí là bộ phận của san hô? câu 4:Bệnh kết lị có triệu chứng như thế nào? câu 5:Vòng đời sán lá gan có đặc điểm: thay đổi vật chủ và qua nhiều giai đoạn ấu trùng,tỉ lệ sống sót của ấu trùng rất thấp.Sán lá gan duy trì nòi giống bằng cách nào? câu 6:Em hãy nêu các việc cụ thể để pòng tránh bệnh sốt rét? câu 7:Vì sao khi khí sinh trong ruột non người, giun đũa không bị tiêu hủy bởi dịch tiêu hóa? câu 8:Rửa tay trước khi ăn và không ăn rau sống có liên quan gì đến bệnh giun đũa? câu 9:Bệnh sốt rét có triệu chứng như thế nào?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

câu 1: Trứng sán lá gan không gặp nước -> trứng không nở thành ấu trùng.

câu 2: - Cung cấp vôi cho xây dựng vì nó có khung xương đá vôi

- Làm đẹp cảnh quan, đặc biệt là mt biển

câu 3: Dể trag trí ngta sd rạn san hô\

câu 4: Bệnh liết lị có những triệu chứng sau: đau bụng, đi ngoài, phân có lẫn máu chất nhày như nước mũi.

câu 5: Nó tiêu giảm và phát triển một số bộ phận để dễ dàng duy trì nòi giống

    - Hệ sinh dục phát triển, lưỡng tính, ấu trùng cũng có khả năng sinh sản: sinh sản liên tục, số lượng trứng lớn đảm bảo duy trì thế hệ trong môi trường không thuận lợi.

-> Giusp nó sinh sản nhiều ấu trùng -> ấu trùng được phát tán ra ngoài với 1 số lượng lớn-> nhờ đó tỉ lệ sông sót và duy trì nòi giống nâng cao.

câu 6: Thường xuyên ngủ màn, Chum vại đậy nắp kín, phát quang bụi rậm quanh nhà, phun thuốc khử khuẩn thường xuyên, nhà cửa khô ráo ko có nòng nọc, Dọn vs nơi ở và xunh quanh sạch sẽ,..

câu 7:

Vì giun đũa có lớp vỏ cuticun bọc ngoài cơ thể.

-> giúp nó an toàn khi ký sinh trong đường ruột

câu 8: Rửa tay trước khi ăn và không ăn rau sống có liên quan đến bệnh giun đũa là: giun đũa sống ở mt ngoài tự nhiêm bám lên rau, hoa quả tươi, con người ăn phải sẽ bị giun đũa vì vậy nếu vs kỹ trc khi ăn sẽ giúp chúng ta phòng ngừa đc nó.

câu 9: Bệnh sốt rét có triệu chứng : sốt cao, lạnh ( rét).

 chúc bn học tốt

Câu 1: nếu sán lá gan ko gặp đc nước thì sẽ ko thể nở thành ấu trùng đc Câu 2: - lợi ích của san hô: - trong tự nhiên: +tạo vẻ đẹp cho tự nhiên + có ý nghĩa sinh thái đối với biển - con người : + làm đồ trang trí,trang sức, + cung cấp nguyên liệu vôi cho xây dựng vd: san hô đá + hóa thạch san hô là vật chỉ thị trong nghiên cứu địa chất Câu 3: san hô thường để trang trí là bộ phận cành của san hô Câu 4: - dấu hiệu của bệnh kiết lỵ: Bệnh nhân đau bụng, đi ngoài,phân có lẫn máu và chất nhày như nước mũi Câu 5:sán lá gan duy trì nòi giống bằng cách: sinh sản Câu 6: cách để phòng bệnh sốt rét: Vệ sinh môi trường,cá nhân,phun thuốc diệt muỗi,mắc màn khi ngủ Câu 7: giun đũa kí sinh trong ruột non ko bị tiêu hóa bởi dịch tiêu hóa vì: có lớp vở cuticun bọc ngoài cơ thể luôn căng tròn Câu 8: rửa tay trước khi ăn và sau ko ăn rau sống ko có liên quan đến bệnh giun đũa Câu 9: trùng sốt rét lây truyền qua muỗi anôphen