Câu 17:Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện sự trung thực? A. Nhặt được của rơi trả lại người mất. C. Quay cóp trong giờ kiểm tra. B. Hút thuốc lá ở nơi công cộng. D.Cười nói, đùa nghịch trong hành lang bệnh viện. Câu 18: Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính không trung thực? A. Chép bài giúp bạn khi bạn bị ốm. B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm C. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Không bao che thiếu sót cho người đã giúp đỡ mình. Câu 19: Trong các hành vi sau đây, theo em hành vi nào nói lên tính tự trọng? A. Luôn luôn chép bài của bạn trong giờ kiểm tra. B. Khi bị phê bình thì tỏ thái độ khó chịu. C. Tự giác hoàn thành công việc không để ai nhắc nhở. D. Làm việc gì cũng sơ sài. Câu 20: Một học sinh thường vi phạm nhiều lần bị cô giáo nhắc nhở nhưng vẫn không sửa đổi, hành vi của học sinh ấy thể hiện đức tính gì? A. Trung thực. B. Yêu thương con người. C. Tự chủ. D. Không tự trọng. Câu 21: Bà H luôn lắng nghe, khuyên bảo và tha thứ lỗi lầm cho những người xung quanh. Việc làm đó thể hiện bà là người như thế nào? A. Bà là người có lòng khoan dung với mọi người. B. Bà là người sống giản dị. C. Bà là người sống cần kiệm. D. Bà là người biết quan tâm đến người khác. Câu 22: Hành vi nói xấu, chê bai thầy cô giáo cũ thể hiện điều gì? A. Sống giản dị B. Chí công vô tư. C. Vô lễ với thầy cô. D. Trung thực ngay thẳng. Câu 23:Hành vi nào không đúng khi xây dựng gia đình văn hóa? A. Là Chủ tịch xã Ông H luôn bao che cho con mình để đạt thành tích gia đình văn hóa. B. Gia đình Ông B luôn giúp đỡ mọi người lúc khó khăn. C. Ông H luôn chăm lo cho gia đình chu đáo, với mọi người ông có thái độ hòa nhã. D. Ông B dạy dỗ các con luôn sống yêu thương giúp đỡ mọi người, không làm những việc sai trái. Câu 24: Hành vi của bạn nào dưới đây thể hiện sự trung thực? A. Mai thường làm bài tập về nhà hộ bạn. B. Hoa trả lại ví cho người bị mất. C. An giấu bài kiểm tra không đưa cho bố mẹ vì điểm kém. D. Là bạn thân nên Huy thường bao che khuyết điểm cho Minh. Câu 25: Trong giờ kiểm tra Lan liên tục quay sang chép bài của Hoa, hành vi của Lan thể hiện bạn là người như thế nào? A. Lan là người hoạt bát. C. Lan là người không có lòng tự trọng. B. Lan là người vô cảm. D. Lan là người cởi mở chân thành. mik gấp help mik đi ạ

2 câu trả lời

Câu 17:Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện sự trung thực?

A. Nhặt được của rơi trả lại người mất.

C. Quay cóp trong giờ kiểm tra.

B. Hút thuốc lá ở nơi công cộng.

D.Cười nói, đùa nghịch trong hành lang bệnh viện.

Câu 18: Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính không trung thực?

A. Chép bài giúp bạn khi bạn bị ốm.

B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm

C. Nhận lỗi thay cho bạn.

D. Không bao che thiếu sót cho người đã giúp đỡ mình.

Câu 19: Trong các hành vi sau đây, theo em hành vi nào nói lên tính tự trọng?

A. Luôn luôn chép bài của bạn trong giờ kiểm tra.

B. Khi bị phê bình thì tỏ thái độ khó chịu.

C. Tự giác hoàn thành công việc không để ai nhắc nhở.

D. Làm việc gì cũng sơ sài.

Câu 20: Một học sinh thường vi phạm nhiều lần bị cô giáo nhắc nhở nhưng vẫn không sửa đổi, hành vi của học sinh ấy thể hiện đức tính gì?

A. Trung thực.

B. Yêu thương con người.

C. Tự chủ.

D. Không tự trọng.

Câu 21: Bà H luôn lắng nghe, khuyên bảo và tha thứ lỗi lầm cho những người xung quanh. Việc làm đó thể hiện bà là người như thế nào?

A. Bà là người có lòng khoan dung với mọi người.

B. Bà là người sống giản dị.

C. Bà là người sống cần kiệm.

D. Bà là người biết quan tâm đến người khác.

Câu 22: Hành vi nói xấu, chê bai thầy cô giáo cũ thể hiện điều gì?

A. Sống giản dị

B. Chí công vô tư.

C. Vô lễ với thầy cô.

D. Trung thực ngay thẳng.

Câu 23:Hành vi nào không đúng khi xây dựng gia đình văn hóa?

A. Là Chủ tịch xã Ông H luôn bao che cho con mình để đạt thành tích gia đình văn hóa.

B. Gia đình Ông B luôn giúp đỡ mọi người lúc khó khăn.

C. Ông H luôn chăm lo cho gia đình chu đáo, với mọi người ông có thái độ hòa nhã.

D. Ông B dạy dỗ các con luôn sống yêu thương giúp đỡ mọi người, không làm những việc sai trái. Câu 24: Hành vi của bạn nào dưới đây thể hiện sự trung thực?

A. Mai thường làm bài tập về nhà hộ bạn.

B. Hoa trả lại ví cho người bị mất.

C. An giấu bài kiểm tra không đưa cho bố mẹ vì điểm kém.

D. Là bạn thân nên Huy thường bao che khuyết điểm cho Minh.

Câu 25: Trong giờ kiểm tra Lan liên tục quay sang chép bài của Hoa, hành vi của Lan thể hiện bạn là người như thế nào?

A. Lan là người hoạt bát.

C. Lan là người không có lòng tự trọng.

B. Lan là người vô cảm.

D. Lan là người cởi mở chân thành.

#TNT

Câu 17:A.Nhặt đc của rơi trả lại người mất Câu 18:C.Nhận lỗi thay bạn Câu 19:C.Tự giác hoàn thành công việc ko để ai nhắc nhở Câu 20:D.Ko tự trọng Câu 21:A.Bà là ng có lòng khoan dung với mng Câu 22:C.Vô lễ với thầy cô Câu 23:A.Là chủ tịch ông H luôn bao che cho con để đạt thành tích gia đình văn hoá Câu 24:B.Hoa trả ví cho ng bị mất Câu 25:C.Lan là ng ko có lòng tự trọng
Câu hỏi trong lớp Xem thêm