Câu 104: Gương cầu lõm và gương cầu lồi giống nhau ở chỗ: A. Có thể tạo ảnh ảo lớn hơn vật B. Có thể tạo ảnh thật nhỏ hơn vật C. Có thể là ảnh ảo hoặc ảnh thật tùy vào vị trí đặt vật D. Có thể tạo ảnh ảo Câu 105: Điền vào chỗ còn thiếu trong câu sau: Gương cầu lõm có tác dụng biến đổi một chùm tia tới…………………thành một chùm tia phản xạ……………………………vào một điểm và ngược lại, biến đổi một chùm tia tới………………thích hợp hành một chùm tia phản xạ……………………..

2 câu trả lời

Câu 104: Gương cầu lõm và gương cầu lồi giống nhau ở chỗ:

A. Có thể tạo ảnh ảo lớn hơn vật

B. Có thể tạo ảnh thật nhỏ hơn vật

C. Có thể là ảnh ảo hoặc ảnh thật tùy vào vị trí đặt vật

D. Có thể tạo ảnh ảo

Ảnh ảo tạo bởi gương cầu lồi nhỏ hơn vật nhưng ảnh ảo tạo bởi gương cầu lõm lớn hơn vật. Do đó chúng chỉ có điểm chung là ảnh ảo

Câu 105: Điền vào chỗ còn thiếu trong câu sau:

Gương cầu lõm có tác dụng biến đổi một chùm tia tới……song song…thành một chùm tia phản xạ………hội tụ………vào một điểm và ngược lại, biến đổi một chùm tia tới……phân kì…thích hợp hành một chùm tia phản xạ……song song……..

 

Đáp án+giải thích các bước giải:

Câu 104: Gương cầu lõm và gương cầu lồi giống nhau ở chỗ:

A. Có thể tạo ảnh ảo lớn hơn vật

B. Có thể tạo ảnh thật nhỏ hơn vật

C. Có thể là ảnh ảo hoặc ảnh thật tùy vào vị trí đặt vật

D. Có thể tạo ảnh ảo

Ảnh tạo bởi bất kì gương nào đều cho ra ảnh ảnh ảo.

=> Chọn D

Câu 105: Điền vào chỗ còn thiếu trong câu sau: Gương cầu lõm có tác dụng biến đổi một chùm tia tới song song thành một chùm tia phản xạ hội tụ vào một điểm và ngược lại, biến đổi một chùm tia tới phân kì thích hợp hành một chùm tia phản xạ song song.

Khi chiếu một tia tới phân kì thì sẽ cho tia phản xạ song song, khi chiếu một tia tới song song thì sẽ cho ra tia phản xạ hội tụ và ngược lại.

Chúc bạn học tốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm