Câu 1: Thời Trần bộ máy nhà nước được tổ chức theo chế độ A. quân chủ trung ương tập quyền B. phong kiến phân quyền C. quân chủ lập hiến D. quân chủ đại nghị Câu 2: Một chế độ đặc biệt chỉ có trong triều đình nhà Trần, đó là chế độ gì? A. Chế độ Thái thượng hoàng. B. Chế độ lập Thái tử sớm. C. Chế độ nhiều Hoàng hậu. D. Chế độ Nhiếp chính vương. Câu 3: Quân đội nhà Trần được phiên chế thành những bộ phận nào? A. Cấm quân và bộ binh B. Bộ binh và thủy binh C. Cấm quân và quân ở các lộ D. Quân trung ương và quân địa phương

2 câu trả lời

Câu `1. A`

Thời Trần bộ máy nhà nước được tổ chức theo chế độ quân chủ trung ương tập quyền. Gồm ba cấp: triều đình, các đơn vị hành chính trung gian từ lộ đến phủ, huyện, châu và cấp hành chính cơ sở là xã.

Câu `2. A`

→ Một chế độ đặc biệt chỉ có trong triều đình nhà Trần, đó là chế độ Thái thượng hoàng. Vua thường nhường ngôi sớm cho con và tự xưng là Thái thượng hoàng, cùng với vua (con) quản lí đất nước.

Câu `3. C`

→ Quân đội nhà Trần được phiên chế thành những bộ phận: cấm quân và quân ở các lộ. Cấm quân là đạo quân bảo vệ kinh thành, triều đình, nhà vua.

Thời Trần bộ máy nhà nước được tổ chức theo chế độ

   -> Quân chủ trung ương tập quyền 

   -> Bộ máy quan lại thời Trần được tổ chức theo chế độ quân chủ trung ương tập quyền gồm 3 cấp

Một chế độ đặc biệt chỉ có trong triều đình nhà Trần, đó là chế độ gì?

  ` ->` Chế độ Thái thượng hoàng.

   `->`  Thời Trần thực hiện chế độ Thái thượng hoàng. Các vua thường nhường ngôi sớm cho con.

Quân đội nhà Trần được phiên chế thành những bộ phận nào?

   `->` Cấm quân và quân ở các lộ

   `->` Quân đội nhà Trần gồm có: cấm quân và quân ở các lộ.