CÂU 1: Thế nào là truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Có các loại truyền thống nào ? CÂU 2: Theo em, những gia đình sau đây có ảnh hưởng đến xã hội và cộng đồng như thế nào? Gia đình có cha mẹ bất hòa GĐ có cha mẹ thiếu gương mẫu (làm ăn bất chính, nghiện hút….) GĐ có con cái hư hỏng (ăn chơi quậy phá , nghiện hút, đua xe, ….) CÂU 3: Trách nhiệm của mỗi người trong việc xây dựng gia đình văn hóa (nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa)

1 câu trả lời

Câu 1:

 Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là:

- Bảo vệ, tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống ấy.

+ Truyền thống yêu nước

+ Truyền thống bất khuất chống giặc ngoại xâm

+ Truyền thống đoàn kết

+ Truyền thông nhân nghĩa

+ Truyền thống cần cù lao động

+ Truyền thống hiếu học

+ Truyền thống tôn sư trọng đạo

+ Truyền thống hiếu thảo

Câu 2:

Gia đình có cha mẹ bất hòa: Cha mẹ sẽ chỉ ''bận'' ngụy biện lí do bất hòa, sẽ không chú ý tới con, để con rơi vài một vòng sống không tốt. Cha mẹ bất hòa to tiếng, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập tư duy của con và mối quan hệ xã hội.

Gia đình có cha mẹ thiếu gương mẫu: Con sẽ nghĩ cách cha mẹ làm là đúng, sẽ học theo và ứng xử trước xã hội thì sẽ gây hậu quả không tốt. Làm rạn nứt mối quan hệ xã hội hoặc rơi vào vòng lao lý (phạm pháp).

Gia đình có con cái hư hỏng: Chính từ một phần từ gia đình, xã hội. Hậu quả nghiêm trọng có thể là: con vướng vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật hoặc bị nhiễm một số căn bệnh ''tử thần''

=> Ảnh hưởng sâu sắc, nghiêm trọng, hậu quả không biết được

Câu 3: 

- Gia đình ấm no, hoà thuận, tiến bộ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.

-Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

-Thực hiện kế hoạch hoá gia đình

-Đoàn kết tương trợ trong cộng đồng dân cư

Chúc học tốt!!!