Câu 1: Thế nào là tôn sư trọng đạo vì sao chúng ta phải tôn sư trọng đạo Em đã làm gì để bày tỏ lòng biết ơn Câu 2: Tình huống: Tuấn và Hưng học cùng một lớp Tuấn học giỏi Toán còn hơn học kém. Mỗi khi có bài tập về nhà nào là Tuấn đều làm giúp Hưng. Em có tán thành việc làm của tuấn không? Vì sao. Nếu em là Tuấn em sẽ làm gì để giúp bạn từ đó cho biết ý nghĩa của đoàn kết tương trợ Nhanh nhất nhận ctrlhay nhất nhé m n

2 câu trả lời

- Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo,cô giáo (đặc biệt đối với những thầy,cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã dạy mình.

- Vì muốn học đạo thì phải trọng đạo. Muốn trọng đạo thì phải có sư ( thầy, cô, người dạy..). Muốn học sư thì phải tôn trọng sư. ->Vì vậy để học đạo (đạo lí, tri thức, cách làm người) thì phải tôn sư trọng đạo.

- Em đã:

+Lễ phép với thầy cô giáo.
+Xin phép thầy cô giáo trước khi vào lớp.

+Khi trả lời thầy cô giáo luôn lễ phép nói
em thưa thầy (cô).
+Khi mắc lỗi biết nhận lỗi và sữa lỗi trước thầy cô.
+Gặp thầy cô giáo cũ bỏ mũ chào.
+Hỏi thăm thầy cô khi ốm đau.
+ Chăm chỉ học tập vâng lời thầy cô.
+ Viết thư thăm hỏi thầy cô, giáo cũ nhân ngày 20/11.

để bày tỏ lòng biết ơn.

-Em không tán thành việc làm của Tuấn.

-Vì: Sẽ làm bạn Hưng không tiến bộ và ngày càng yếu môn toán hơn. Và nếu Tuấn làm như thế là Tuấn và Hưng lừa dối Thầy Cô.

  - Nếu là Tuấn em sẽ:

+ Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ bạn Hưng trong học tập để ngày càng tiến bộ hơn.

+Hướng dẫn, chỉ dạy cho bạn Hưng rèn luyện và học tập

                                               Chúc bạn học tốt!!!                                             

Câu 1:

-Tôn sư trọng đạo có nghĩa là biết tôn quý hình ảnh người thầy và đạo học của dân tộc ta. Đồng thời biết đề cao và thực hiện đạo lí ở đời. Bởi mục đích của giáo dục là làm cho con người hiểu rõ chân lí, lẽ phải ở đời. Từ đó thực hành đạo lí ấy, đêm đến những điều hữu ích và thiết thực trong cuộc sống này.

-Lễ phép với thầy, cô giáo. Ra vào lớp xin phép. Làm bài tập và học bài đầy đủ. Thực hiện tốt nội quy của trường, lớp đề ra 

Câu 2:

Ko tán thành. Vì như thế sẽ khiến cho hưng có tính ỷ lại, việc này là hại bạn chứ ko giúp ích cho bạn.

Nếu e là Tuấn E sẽ chỉ cho Hưng lm bài tập

Câu hỏi trong lớp Xem thêm