Câu 1. Thế nào là sống có kế hoạch? Câu 2. - Tự Lập là gì? -Nêu một số việc làm của em thể hiện tính tự lập Câu 3. - Thế nào là lòng yêu thương con người? - Nêu biểu hiện? - Nêu những việc làm của em?

2 câu trả lời

câu 1:

-Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ,  hiệu quả,  chất lượng. Ví dụ: Lan đặt mục tiêu cho mình  năm học này Lan sẽ nhận được suất học bổng tiếng anh của trường.

câu 2:

-Tự lập là biết tự giải quyết công việc, tự lo liệu cho bản thân và tự mình xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Sống không ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác. Người có tính tự lập luôn tự làm lấy công việc của mình. Họ luôn hoạch định kế hoạch cụ thể và kiên trì thực hiện kế hoạch ấy cho đến khi đạt được kết quả.

-Tự giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa

câu 3:

-Đó  tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, còn được hiểu  sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, gắn bó lẫn nhau để cùng sống và tồn tạo  thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng, xuất phát từ thành tâm, thành ý.

-Biểu hiện của lòng yêu thương con ngườiLòng yêu thương con người là sự quan tâm, chăm sóc, đồng cảm thấu hiểu cho nhau, luôn giúp đỡ chia sẻ, lo lắng giữa con người với con người.

-Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường nhịn em nhỏ Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

C1 Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ,  hiệu quả,  chất lượng. 

c2 Tự lập là biết tự giải quyết công việc, tự lo liệu cho bản thân và tự mình xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Sống không ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác

Tự giác thu dọn nhà cửa giúp bố mẹ không đợi ai nhắc nhở

-Tự giác soạn sách vở, làm bài tập về nhà

C3 Đó  tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, còn được hiểu  sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, gắn bó lẫn nhau để cùng sống và tồn tạo  thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng, xuất phát từ thành tâm, thành ý.

Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường nhịn em nhỏ Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.