Câu 1: Thế nào là kế hoạch ? Tại sao phải sống và làm việc có kế hoạch ? Câu 2 Nêu các quyền cơ bản của trẻ em? Câu 3 Thế nào là môi trường ? Thế nào là tài nguyên thiên nhiên môi trường ? Câu 4 Thế nào là di sản văn hóa ? Cho ví dụ Câu 5 Tại sao phải bảo vệ di sản văn hóa?

2 câu trả lời

1. Sống , làm việc việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ , sắp xếp những công việc hằng ngày , hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ , có hiệu quả , có chất lượng. 

2.

* Quyền được bảo vệ: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Trẻ em được Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.

* Quyền được chăm sóc:

- Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khỏe; được sống chung với cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.

- Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng.

- Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.

* Quyền được giáo dục:

- Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

- Trẻ em có quyền được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao.

3. - Môi trường: Là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

- Tài nguyên thiên nhiên: Là những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người (tài nguyên rừng, đất, nước, sinh vật biển, khoáng sản…). Tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường.

4.  Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

5.

- Di sản văn hóa là cảnh đẹp của đất nước, là tài sản của dân tộc.

- Di sản văn hóa thể hiện truyền thống, công sức, kinh nhgiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

- Bảo vệ di sản văn hóa để làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển.

- Phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.

Câu 1

Kế hoạch là xác định mục tiêu và quyết định cách tốt nhất để đạt được mục tiêu

Sống và làm việc có kế hoạch vì

- Giup chúng ta tiết kiệm thời gian và công sứa

- Đạt hiệu quá cao trong công việc

- đem loại kết quả làm việc học tập tốt

- rèn tính kỉ luật kiên trì

Câu 2

Quyền của tre em là:

+Quyền sống

+Quyền được khai sinh và có quốc tịch

+Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu

+Quyền vui chơi, giải trí

+Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

+Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp

Câu 3

-Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

-Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ giá trị vật chất có sẵn trong tự nhiên (vật liệu, nguyên liệu do tự nhiên tạo ra mà loài người có thể khai thác và sử dụng trong đời sống và sản xuất).

Câu 4

Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị  lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

Câu 5

Phải giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa vì:

Bảo vệ tài sản quý của dân tộc

Di sản văn hóa là bằng chứng hùng hồn về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước

Giúp cho các thế hệ con cháu biết đên cội nguồn của đất nước

nhớ vote cho mình 5 sao nha