Câu 1: Thế nào là đoàn kết tương trợ ? Ý nghĩa? Câu2 : hãy giải quyết tình huống sau : a) Trong đợt lũ vừa qua, miền Trung Thân yêu của chúng ta phải chị ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản khiến mọi công dân trên đất nước Việt Nam phải thương tâm. Là một công đan Việt Nam em đã làm gì để giúp đông bào miền trung vượt qua khó khăn này?

2 câu trả lời

C1:

*)Đoàn kết, tượng trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn

*) Ý nghĩa:

Giúp ta hòa thuận, hợp tác với mọi người

Tạo ra sức mạnh vượt qua khó khăn

Truyền thống quý báu của dân tộc...

C2:

Trong đợt lũ vừa qua, miền Trung Thân yêu của chúng ta phải chị ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản khiến mọi công dân trên đất nước Việt Nam phải thương tâm. Là một công đan Việt Nam em đã:

+) Ủng hộ quần áo, sách vở

+) Tuyên truyền với mọi người cùng quyên góp ủng hộ

+) Cho họ những lời động viên an ủi

⇒ Để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn này

 Câu 1:Đoàn kết tương trợ là chúng ta phải biết đoàn kết với nhau và phải luôn giúp đỡ nhau mỗi khi khó khăn. Ý nghĩa của đoàn kết tương trợ là muốn nói cho chúng ta phải luôn biết đoàn kết với nhau và phải muốn chúng ta luôn nhớ '' lá lành đùm bọc lá rách'' . Vì thế chúng ta phải luôn biết giúp đỡ nhau.

Câu 2:Trong đợt lũ lụt vừa qua, miền Trung thân yêu của chúng ta phải chịu ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản khiến mọi công dân trên đất nước Việt Nam phải thương tâm. Là một công dân Việt Nam em đã làm những việc để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn này là:

- Em đã quyên góp tiền, ủng hộ quần áo, sách vở và tuyên truyền với mọi người cách phòng tránh lũ lụt xảy ra, động viên họ và an ủi họ .