Câu 1 : TH1 : Gia đình Nam rất khó khăn , bố Nam mất sớm nhà chỉ có 2 mẹ con . Sắp đến sinh nhật vì không muốn thua kém bạn bè nên Nam đã đòi mẹ tổ chức sinh nhật thật linh đình. Nhưng mẹ Nam không đồng ý , điều đó khiến Nam rất thất vọng. TH2: Trong những lần họp lớp, Hiền thường mặc quần áo ngủ và đi học lớp. Bạn bè đã nhiều làn góp ý nhưng Hiền không nghe. Hiền cho rằng : '' Đi học lớp cần gì phải mặc khiêm chỉnh". Câu hỏi : a, Em có suy nghĩ và nhân xét gì về suy nghĩ và việc làm của Nam và Hiền trong những tình huống trên b, Nếu được đưa ra lời khuyên cho Nam vầ hiền thì em sẽ khuyên gì

2 câu trả lời

a, Nhận xét:

+Nam: Vì hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm nên mẹ phải làm việc rất vất vả mà Nam lại đòi mẹ tổ chức linh đình=>Nam không thương mẹ, không hiểu cho mẹ về hoàn cảnh nhà mình.

+Hiền: Ăn mặc không lịch sự, không đúng nơi đúng chỗ. Cho dù đã được nhắc nhưng Hiền không nghe=>Biết là sai nhưng không sửa lỗi.

b, Nếu được em sẽ nói với bạn:

+Nam: Em sẽ khuyên bạn không nên vòi vĩnh mẹ như vậy. Nói với Nam về hoàn cảnh gia đình bạn và mẹ bạn đã vất vả như thế nào để cho bạn ăn học đầy đủ vậy mà bạn lại phụ lòng mẹ. 

+Hiền: Em sẽ khuyên bạn nên ăn mặc chỉnh tề, cho dù họp lớp không phải là học nhưng  vẫn nên ăn mặc đúng kiểu người học sinh để cho các bạn thấy mình ăn mặc lịch sự, đúng nơi đúng chỗ và tôn trọng người nhìn.

@Nhi6aphtn

21h30' p.m

Học tốt^~^

- Việc làm cảm thấy thất vọng của Nam là không đúng. Vì gia đình nghèo không có đủ điều kiện để tổ chức thật linh đình cho bằng bạn bạn bằng bè thì Nam phải chấp nhận. Không được đua đòi làm mẹ buồn buồn vì cha cũng đã mất nên NAm cần yêu thương mẹ nhiều hơn thay vì đua đòi.

- Nếu em khuyên bạn Nam em sẽ nói: Nam ơi đừng đua đòi nữa nhà mình còn gì đâu bố cũng đã mất rồi Nam đừng đua đòi nữa.

- Việc làm của Hiền là sai vì họp lớp cũng được coi như là một tiết học. Nê các bạn đã nhắc nhở thì Hiền cần mặc đồng phục phù hợp không nên một mình một kiểu.

- Nếu em khuyên bạn Hiền em sẽ nói: Họp lớp mọt tập thể cần phải ăn mặc nghiêm chỉnh theo quy định của tập thể

Câu hỏi trong lớp Xem thêm