Câu 1: Tập tính bảo vệ lãnh thổ của động vật có ý nghĩa gì đối với đời sống của chúng? Câu 2: Hãy sưu tập một số tài liệu, tranh ảnh về tập tính của động vật? Câu 3: Vì sao tập tính học được xuất hiện càng nhiều ở động vật có hệ thần kinh phát triển mà có rất ít hoặc không có ở động vật có cơ quan thần kinh đơn giản? Câu 4: Đặc tính nào là quan trọng để nhận biết con đầu đàn của quần thể động vật? nó thuộc loại tập tính nào? lấy ví dụ minh họa. Câu 5: Khi động vật di cư sẽ định hướng như thế nào? hãy lấy ví dụ chứng minh. Giúp hộ mình với ạ. Mình cần gấp ạ?

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 câu 1:

* Động vật có tập tính bảo vệ lãnh thổ của mình chống lại các cá thế khác cùng loài để bảo vệ nguồn thức ăn, nơi ở và sinh sản.

 * Ý nghĩa của tập tính bảo vệ lãnh thổ: đảm bảo các cá thể phân bố hợp lí để tồn tại.

Câu 3:

-  Ở động vật có hệ thần kinh dạng lưới  và hệ thần kinh dạng chuỗi hạch, các tập tính của chúng hầu hết là tập tính bẩm sinh vì chúng có hệ thần kinh cấu tạo khá đơn giản, số tế bào thần kinh không nhiều → khả năng học tập rất thấp, việc học tập và rút kinh nghiệm rất khó khăn. Hơn nữa, tuổi thọ của chúng thường ngắn nên không có nhiều thời gian cho học tập.

- Ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển có rất nhiều tập tính học được vì hệ thần kinh phát triển rất thuận lợi cho học tập và rút kinh nghiệm. Tập tính ngày càng hoàn thiện do phần học tập được bổ sung ngày càng nhiều và chiếm ưu thế so với phần bẩm sinh. Ngoài ra, thường có tuổi thọ dài, đặc biệt là giai đoạn sinh trưởng và phát triển kéo dài cho phép động vật thành lập nhiều phản xạ có điều kiện, hoàn thiện các tập tính phức tạp thích ứng với điều kiện sống luôn biến động.

câu 2:

Câu hỏi trong lớp Xem thêm