Câu 1: T là một cậu bé khá điển trai trong lớp, nhưng nhà nghèo. Mẹ T chắt chiu mãi mới mua được cho em chiếc xe đạp đế em đến trường. Nhưng trong lớp T hầu như các bạn đều có xe đạp gắn máy. Thỉnh thoảng các bạn lại trêu T “ Trông thể mà không có xe đạp điện đi." T thấy buồn lắm và về nhà đòi mẹ mua cho một chiếc xe đạp gắn máy. Mẹ đã giải thích nhưng T không đồng ý và bày tỏ thái độ với mẹ. Mẹ T rất buồn. Giả sử em là T em sẽ ứng xử với các bạn trong lớp trêu mình như thế nào? Lí giải cách ứng xử của em?

2 câu trả lời

`#Vi``n``ny``/Vi``n``tri``cz`

Nếu em là T, em sẽ giải thích cho các bạn về tài chính gia đình của nhà mình. Em sẽ nói với các bạn rằng: "Mặc dù chiếc xe này không có ý nghĩa gì với các cậu, nhưng đối với tôi, nó là cả công sức, mồ hôi nước mắt của mẹ tớ đã cố gắng mua cho tớ."

Giải thích cách hành xử: Cách hành xử này mục đích để cho các bạn hiểu ra vấn đề và không trêu trọc T, và cũng đồng thời ca ngợi sự chăm chỉ, cần cù của mẹ T đối với T.

*Ghi chú: Đây là câu trả lời theo cảm nghĩ của mình.

Em sẽ ứng xử : Nói với các bạn tuy mình nghèo không có xe đạp gắn máy như các bạn nhưng mình có đạo đức và bảo các bạn là đừng coi thường người khác .

Lí giải : Đạo đức luôn đặt lên hàng đầu thế nên các bạn trêu T đều là những người xấu luôn coi thường người nghèo ,phải giúp đỡ T chia sẻ cho T chứ không được chê T nghèo như vậy sẽ khiến bạn buồn.