Câu 1: T là một cậu bé khá điển trai trong lớp, nhưng nhà nghèo. Mẹ T chắt chiu mãi mới mua được cho em chiếc xe đạp đế em đến trường. Nhưng trong lớp T hầu như các bạn đều có xe đạp gắn máy. Thỉnh thoảng các bạn lại trêu T “ Trông thể mà không có xe đạp điện đi." T thấy buồn lắm và về nhà đòi mẹ mua cho một chiếc xe đạp gắn máy. Mẹ đã giải thích nhưng T không đồng ý và bày tỏ thái độ với mẹ. Mẹ T rất buồn. Giả sử em là T em sẽ ứng xử với các bạn trong lớp trêu mình như thế nào? Lí giải cách ứng xử của em?

2 câu trả lời

Nếu em là T, em sẽ không đòi mẹ và xin lỗi  vì gia đình khó khăn. Để vượt qua nỗi mặc cảm, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, đạt được nhiều kết quả cao để có thể học tập trong môi trường tốt hơn. Em cũng sẽ giải thích với các bạn cùng lớp về hoàn cảnh và mong các bạn ấy kiểm soát lại hành vi 

$#Chaeyoungah$

T là một cậu bé khá điển trai trong lớp, nhưng nhà nghèo. Mẹ T chắt chiu mãi mới mua được cho em chiếc xe đạp đế em đến trường. Nhưng trong lớp T hầu như các bạn đều có xe đạp gắn máy. Thỉnh thoảng các bạn lại trêu T “ Trông thể mà không có xe đạp điện đi." T thấy buồn lắm và về nhà đòi mẹ mua cho một chiếc xe đạp gắn máy. Mẹ đã giải thích nhưng T không đồng ý và bày tỏ thái độ với mẹ. Mẹ T rất buồn. Giả sử em là T em sẽ ứng xử với các bạn trong lớp trêu mình như thế nào? Lí giải cách ứng xử của em?

Trả lời + giải thích:

`=>` Các bạn nam trong lớp đã ứng xử không đúng.Các bạn ấy không thể hiện sự khiêm tốn và giản dị vì đã chế diễu T mặc dù biết nhà T không có điều kiện.

`=>` Em sẽ nói với các bạn ấy rằng: "Chiếc xe này mặc dù với các bạn nó không là gì cả nhưng với tớ , tớ trân trọng nó vô cùng. Dù là xe cũ nhưng đây là tiền mà ba mẹ tớ phải đổ mồ hôi công sức ra mãi mới mua được."