câu 1 nêu đặc điểm của 2 loại hình quần cư câu 2 VN quá trình tự phát triển của đô thị hóa ở VN dẫn đến hậu quả j? câu 3 đặc điểm khí hậu của 3 môi trường câu 4 a,trình bày đặc điểm sản xuất nông nghiệp ở đới nóng b,các sản phẩm nông nghiệp chủ yếu câu 5 đô thị hóa ở đới nóng diễn ra như thế nào?hậu quả giải pháp

2 câu trả lời

*Quần cư nông thôn

- Ở nông thôn, người dân thường sống tập trung thành các điểm dân cư với quy mô dân số khác nhau. Các điểm dân cư có tên gọi khác nhau tuỳ theo dân tộc và địa bàn cư trú như làng, ấp… Do hoạt động kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, phụ thuộc vào đất đai mà các điểm dân cư nông thôn thường được phân bô trải rộng theo lãnh thổ.

*Quần cư thành thị

- Các đô thị, nhất là các đô thị lớn cùa nước ta có mật độ dân số rất cao. Ở nhiều đô thị, kiểu “nhà ống” san sát nhau khá phổ biến, ở các thành phố lớn, những chung cư cao tầng đang được xây dựng ngày càng nhiều. Nhìn chung, các đô thị của nước ta đều có nhiều chức năng.

c5:

- Nhiều thành phố phát triển nhanh chóng và trở thành các siêu đô thị. Năm 1950, đới nóng chưa có đô thị nào tới 4 triệu dân ; đến năm 2000 đã có 11 siêu đô thị trên 8 triệu dân.

- Từ năm 1989 đến năm 2000, dân số đô thị ở đới nóng đã tăng lên gấp đôi. Với sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số như hiện nay, trong vòng vài chục năm nữa tổng số dân đô thị của các nước thuộc đới nóng sẽ gấp hai lần tổng số dân đô thị của các nước thuộc đới ôn hoà.

a,Dựa vào bản đồ trang 6 tập bản đồ địa lí 7 kể tên các siêu đô thị ở đới nóng có từ 3-5 triệu người

b, tại sao diện tích xa van và hoang mạc ở vùng nhiệt đới ngày càng mở rộng

c,Hậu quả việc gia tăng dân số quá nhanh ở đới nóng và nêu nguyên nhân dẫn đến làn sóng đi dân lẻ đối nóng(các bạn giúp mình vs mai mình kiểm tra rồi)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm