Câu 1 : Nêu các hàm tính toán đã học. Nêu tác dụng, cho VD? Câu 2 : Thế nào là định dạng bảng tính? Nêu các thao tác định dạng phông chữ? Câu 3 : Nêu tác dụng của việc trình bày thông tin trong bảng tính? Câu 4 : Nêu các bước để kẻ khung cho bảng tính? Câu 5 : Nêu các kiểu định dạng số và cách thực hiện thao tác định dạng số trong bảng tính? Câu 6 : Nêu các bước để sắp xếp dữ liệu trong bảng tính? Nêu ý nghĩa? Câu 7 : Nêu các bước để tiến hành lọc dữ liệu? Nêu ý nghĩa? Câu 8 : Nêu các bước để tạo biểu đồ? Có mấy dạng biểu đồ cơ bản. Nêu lợi ích của biểu đồ tt? Câu 9 : Nêu các hđ chỉnh sửa của biểu đồ? Câu 10 : Nêu các công việc cần thực hiện trước khi in bảng tính? (Cho biết chế độ xem bảng tính trước khi in? Điều chỉnh và ngắt trang, đặt lề và hướng giấy in, in trang tính?)

2 câu trả lời

Câu 1:

- Giới thiệu về khả năng tính toán của bảng tính.

- Giới thiệu về sắp xếp và lọc dữ liệu trên trang tính.

- Giới thiệu cách tạo biểu đồ trên trang tính.

- Giới thiệu màn hình làm việc của chương trình bảng tính.

Câu 2:

-Hàm tính tổng

+Cú pháp: =SUM(a,b,c,...)

-Hàm tính trung bình cộng

+Cú pháp: =AVERAGE(a,b,c,...)

-Hàm xác định giá trị lớn nhất

+Cú pháp: =MAX(a,b,c,...)

-Hàm xác định giá trị nhỏ nhất

+Cú pháp: =MIN(a,b,c,...)

Câu 1: Nêu các thao tác định dạng phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, kẻ đường biên

- Phông chữ

+ Chọn ô hoặc các ô cần định dạng.

+ Nháy mũi tên bên cạnh ô font để định dạng.

- Kiểu chữ + Nháy ô hoặc các ô cần định dạng + Nháy nút Bold (hoặc Ctrl + B) để chọn kiểu chữ đậm hoặc dùng Italic (Ctrl + I) để chọn kiểu chữ nghiêng.

- Cỡ chữ:

+ Chọn ô hoặc các ô cần định dạng.

+ Nháy mũi tên bên cạnh ô font size để định dạng. - Kẻ đường biên: + Chọn ô hoặc các ô cần định dạng. + Vào nút lệnh Borders để chọn các loại định dạng đường biên phù hợp để sử dụng. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm