Câu 1 : Lòng yêu thương khác lòng thương hại như thế nào ? Câu 2 : Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về đoàn kết, tương trợ.

2 câu trả lời

Câu 1

- Khác:
+ Lòng yêu thương con người là quan tâm con người đó về mọi mặt, còn thương hại con người là quan tâm con người đó về một mặt mà người ta đang bị yếu.
+ Về mức độ tình cảm thì lòng yêu thương con người có phần sâu đậm hơn sự thương hại

Câu 2

Đoàn kết là sự hợp tác chung tay góp sức để kết thành một khối thống nhất về cả tư tưởng lẫn hành động nhằm thực hiện một mục đích chung, đem lại lợi ích vì sự phát triển của tập thể. Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, thể hiện qua sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động cụ thể, nhất là những khi gặp hoạn nạn, khó khăn.

Câu 1 : Lòng yêu thương khác lòng thương hại như thế nào ?

- Lòng yêu thương:

→ Xuất phát từ tấm lòng chân thành, vô tư, trong sáng

→ Nâng cao giá trị con người

- Lòng thương hại:

→ Xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân.

→ Hạ thấp giá trị con người

Câu 2 : Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về đoàn kết, tương trợ.

Đoàn kết, tượng trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.Giúp ta hòa thuận, hợp tác với mọi người. Tạo ra sức mạnh vượt qua khó khăn. Truyền thống quý báu của dân tộc…Luôn rèn luyện mình để trở thành người biết đoàn kết, tương trợ.Thân ái, giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh khi họ gặp khó khăn.Phê phán những hành động thiếu sự đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm