Câu 1: lí tưởng sống là gì? Câu 2: nêu lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc và lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn xây dựng - bảo vệ Tổ Quốc Câu 3: vì sao thanh niên cần sống lí tưởng? Câu 4: nêu những biện pháp sống thiếu lí tưởng của thanh niên hiện nay? Hậu quả của nó.

2 câu trả lời

Câu 1:

Lí tưởng sống là:

 -Mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới

 -Lí do,mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được

câu 2:

- lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc: đó là đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người. Họ ra đi bỏ lại thanh xuân vì hai chữ hòa bình

- lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn xây dựng --bảo vệ tổ quốc phát triển đất nước : các bạn thanh niên sống có mục đích cao đẹp. Thanh niên hiện nay cần mang trong mình một lý tưởng sống có ích cho cuộc đời, góp sức mình vào công cuộc xây dựng mùa xuân lớn của dân tộc.  Đó chính là ước nguyện hóa thân vô cùng cháy bỏng, nhưng âm thầm lặng lẽ dâng hiến cho đời. Mỗi một thanh niên đều đem đến tất cả những gì tốt đẹp nhất, tinh túy nhất dù bé nhỏ của mình để góp phần dựng xây đất nước

Câu 3:

- Thanh niên cần sống lý tưởng để phục vụ cho đất nước cho chíh bản thân và gia đình mình.

-  Những than niên sống thiếu lí tưởng của thanh niên hiện nay đã luôn ham chơi, ích kỉ, sống không biết phấn đấu đã làm cho bản thân không được hoàn thiện, đất nước và xã hội ngày càng không phát triển rực rỡ.

Câu 1: Lí tưởng sống là gì? Trả lời: Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới, là lí do, mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp  người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước.

Câu 2: nêu lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc và lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn xây dựng - bảo vệ Tổ Quốc. Trả lời: Lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc:

- Bảo vệ đất nước tránh khỏi giặc ngoại xâm.

- Để thấy đất nước tươi đẹp hơn, để thấy mình chính là người góp công không nhỏ vào việc giải phóng dân tộc, để thấy mình là người dân Việt Nam.

Lí tưởng sống của thanh niên giai đoạn xây dựng - bảo vệ Tổ quốc

– Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

– Trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Câu 3: Vì sao thanh niên cần sống lí tưởng? Trả lời:

+ Mỗi người cần có ước mơ, hoài bão của mình và phải biết phấn đấu để đạt được mơ ước của mình.

+ Muốn trở thành một công dân tốt, cần chăm chỉ, tích cực học tập và phát triển bản thân; không dựa dẫm, ỷ lại và thụ động.

+ Mọi cố gắng và nỗ lực cần bắt đầu ngay từ khi còn nhỏ và có kế hoạch thực hiện rõ ràng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm