Câu 1: Lan lên 6 tuổi thì mẹ lan sinh em gái. Lan quý em lắm, suốt ngày Lan chỉ quây quần bên mẹ và em. Riêng bố Lan có vẻ không vui. Bố suốt ngày đi làm, chiều tối mới về. Mỗi khi bố hay vui đùa với Lan, từ khi mẹ sinh em bé, bố cứ lầm lì, có khi còn cáu kỉnh một cách vô cớ. Lan thấy mẹ rất buồn. a, Theo em vì sao bố Lan có thái độ như vậy? b, Em có đồng ý với bố Lan không? Vì sao ? Câu 2: Nhiều lần sang nhà Tú chơi, Hồng đều thấy Tú đang làm việc nhà, khi thì băm bèo, cho lợn ăn, khi thì rửa bát ,giặt quần áo, có khi lại mang nồi xoong ra cọ rửa nữa. Hồng nói với Tú: chúng mình là học sinh, nhiệm vụ của chúng mình là học cho giỏi. Học xong, chúng mình phải vui chơi giải trí cho khỏe chứ, ai lại làm như câụ ấy. Em có đồng ý với ý kiến của bạn Hồng không? Vì sao?

2 câu trả lời

#Clickbim 

Câu 1:

a, Theo em vì sao bố Lan có thái độ như vậy?

`->` Lan và mẹ chỉ quay quẩn bên em bé mới chào đời 

`->` Bố cảm thấy cô đơn nên mới ghen tỵ rồi bắt đầu cáu kỉnh 1 cách vô cớ 

b) , Em có đồng ý với bố Lan không?

`->` Em không đồng ý 

Vì sao ?

`->` Làm cho người khác buồn 

`->` Tức giận ,cáu kỉnh 1 cách vô lý 

`->` Ghen tỵ với 1 đứa trẻ 

Câu 2:

Em có đồng ý với ý kiến của bạn Hồng không?

`->` Em không đồng ý với ý kiến của Hồng 

Vì sao?

`->` Bởi Tuấn làm như thế để đỡ bố mẹ việc nhà 

`->` Là học sinh chúng ta có thể vừa kết hợp học và lao động 

`->` Nếu giải trí nhiều cũng cảm thấy chán mà thôi ,giúp đỡ bố mẹ vừa là đỡ bố mẹ trong mọi công việc nhà lại cảm tháy vui

Câu 1:

a) Theo em bố tỏ ra thái độ không vui có thể là vì bố không thích mẹ sinh em gái, theo như phong tục ngày xưa thì họ luôn trọng nam khinh nữ nên bố tỏ ra thái độ không vui.

b) Theo em, em không đồng ý với bố Lan. Bởi vì sinh con trai hay con gái là do trời định, ta nên đón nhận điều đó, đừng nên trọng nam khinh nữ dù gì cũng là con của mình.

Câu 2:

-Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tú. 

-Vì chắc hẳn chúng ta đã nghe đến câu ''Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình''. Những công việc đó mỗi học sinh chúng ta đều làm được, nên phụ giúp bố mẹ vì đó là những người con ngoan. Bên cạnh đó, những công việc năng nhọc không phù hợp với lứa tuổi thì chúng ta mới không nên.