Câu 1: Kể về một số hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở địa phương em ? Câu 2: Em hãy giới thiệu về một di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh ở quê hương em? Địa phương đã làm gì đề bảo vệ và giữ gìn các di sản đó? Câu 3: Chính quyền và nhân dân địa phương em đã có những hoạt động như thế nào đề thực hiện kế hoạch phòng chống dịch Covid 19.

2 câu trả lời

Câu 1: Một số hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở địa phương mềnh :>>

- Giữ gìn cây xanh.

- Sử dụng năng lượng sạch.

- Giảm sử dụng túi nilong.

- Tái chế.

- Tuyên truyền cho nhân dân việc bảo vệ môi trường.

Câu 2: Thành cổ Quảng Trị.

Thành có dạng hình vuông, chu vi tường thành là hơn 2.000 m, cao hơn 4 m, dưới chân dày hơn 12 m, bao quanh có hệ thống hào, bốn góc thành là 4 pháo đài nhô hẳn ra ngoài. Thành được xây theo lối kiến trúc thành trì Việt Nam với tường thành bao quanh hình vuông được làm từ gạch nung cỡ lớn; kết dính bằng vôimật mía và một số phụ gia khác trong dân gian. Thành trổ bốn cửa chính ở các phía Đông, Tây, Nam, Bắc.

Những điều địa phương em đã làm để bảo vệ và giữ gìn các di sản đó:

- Trông nom, giữ gìn cẩn thận.

- Thường xuyên di tu dưỡng, bảo dưỡng,...

- Mỗi người đều có ý thức, trách nhiệm và tôn trọng mọi di sản văn hóa.

- Như vậy địa phương mềnh mới có thể gìn giữ những di sản văn hóa từ đời này sang đời khác và luôn giữ được vẻ đẹp cùng với sự vững bền mãi với thời gian.

Câu 3: Chính quyền và nhân dân địa phương em đã có những hành động để thực hiện kế hoạch phòng tránh dịch Covid-19 là:

 + Tổ chức khai báo y tế.

 + Phạt hành chính nếu như khai báo sai sự thật.

 + Giải tán các lễ hội, karaoke, hoạt động đông người.

 + Phạt nếu ra đường không đeo khẩu trang.

+ Khử khuẩn tay với dung dịch sát khuẩn.

+ Giữ khoảng cách 2m.

Mà cái này mỗi nơi mỗi khác bẹn tham khảo thoy nha -.-"

 Câu 1:  Đối xử tốt, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên. Môi trường bao gồm tất cả các yếu tố vô sinh và hữu sinh có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường cung cấp cho ta không gian để sống, cung cấp nguồn tài nguyên để sản xuất và là nơi chứa đựng chất thải.

Câu 2 :Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Phú Thọ hiện đang bảo tồn, phát huy giá trị 1372 di tích lịch sử: 161 di tích khảo cổ học, 262 chùa, còn lại là di tích kiến trúc nghệ thuật hoặc dấu vết kiến trúc và các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến. Trong số đó có di tích lịch sử Đền Hùng được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đặc biệt; 73 di tích được xếp hạng quốc gia, 12 di tích lịch sử; 207 di tích kiến trúc nghệ thuật đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.Cùng với các giá trị văn hóa vật chất như hệ thống di tích đình, chùa, đền, miếu và các di tích khảo cổ học, Phú Thọ còn có những di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc như tín ngưỡng, lễ hội, nghệ thuật trình diễn, dân ca, truyện kể, thơ ca dân gian, mỹ thuật, nghề thủ công truyền thống... mang đậm sắc thái cội nguồn dân tộc. Theo thống kê, Phú Thọ có 260 lễ hội các loại, trong đó có 223 lễ hội dân gian, 32 lễ hội lịch sử Cách mạng, 5 lễ hội tôn giáo, 1 lễ hội quy mô cấp quốc gia.Hiện tại có 92 lễ hội được bảo tồn, lưu giữ hoàn chỉnh cả phần lễ - hội - trò diễn tại các địa phương; 43 lễ hội được tổ chức thường xuyên hàng năm và trở thành nét văn hóa đặc sắc vùng Đất Tổ. Nhiều lễ hội đã trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh, độc đáo như: Lễ hội Đền Hùng, Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ, hội Trò Trám Tứ Xã, hội Phết Hiền quan, hội Bơi chải Bạch Hạc, hội Xoan Kim Đức, Phượng Lâu, hội rước voi Đào Xá, hội giã bánh dầy Mộ Chu Hạ, hội nấu cơm thi Gia Dụ… Trong đó, có nhiều lễ hội mà tầm ảnh hưởng đã lan tỏa trong một vùng rộng lớn như Lễ hội Đền Hùng mang tính cả nước được kết tinh từ nét đẹp các hội làng của vùng Đất Tổ.

Câu 3: Chính quyền và nhân dân địa phương em đã nhắc nhở mọi người phải tuân thủ theo thông điệp 5k . Chính quyền đã tiếp tế lương thực cho những nhà dân lương thực bị cạn kiệt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm