Câu 1: Hãy nêu ý nghĩa của giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? Câu 2: Ở gần nhà Hoa có một người chuyên làm nghề bói toán. Mẹ của Hoa thường xuyên đi xem bói. Hoa can ngăn mẹ nhưng mẹ cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người và khuyên Hoa không nên can thiệp vào . a) Mẹ Hoa nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao? b) Nếu là Hoa, em sẽ làm gì? Câu 3: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (Ví dụ: trộm cắp) em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

Câu 1: Ý nghĩa của giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ là: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

Câu 2:

a)

- Mẹ Hoa nói như thế là sai.

- Vì xem bói thực chất là hành vi mê tín, dị đoan, nói những điều bói toán, mơ hồ, không có cơ sở và không phù hợp với lẽ tự nhiên, có thể dẫn tới hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về sức khỏe, thời gian, tài sản và có thể cả tính mạng con người. Chứ không phải là quyền tự do tín ngưỡng.

b)

Nếu là em, em sẽ:

- Nói cho mẹ mình hiểu và phân biệt được khái niệm của quyền tự do tín ngưỡng và mê tín dị đoan, đồng thời đưa lời khuyên cho mẹ. Nếu không được, em sẽ giải thích và nhờ người thân khuyên can mẹ.

- Tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của việc mê tín dị đoan.

Câu 3: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (Ví dụ: trộm cắp) em sẽ:

 - Tìm mọi cách để phản ánh ngay cho công an hoặc chính quyền địa phương.

 - Nói với người lớn (ba mẹ hoặc thầy cô) trong gia đinh và trường biết và đề nghị giúp đỡ.

1/

Đối với cá nhân: đó là những vốn quý, những kinh nghiệm mà các thế hệ con cháu có thể học tập, có thêm sức mạnh để không ngừng vươn lên, thể hiện lòng biết ơn ông bà, cha mẹ, tổ tiên.

Đối với xã hội: góp phần làm phong phú truyền thống và bản sắc dân tộc. Nhất là trong thời đại hội nhập, điều đó càng có ý nghĩa quan trọng.

2/

không đúng vì bói toán là mê tín dị đoan

3/ 

báo cho công an, gia đình

Câu hỏi trong lớp Xem thêm