câu 1 hãy nêu các cách xác định tên cực của 1 thanh nam châm khi 2 đầu của nam châm mất dấu câu 2 trong thí nghiệm về từ phổ tại sao người ta không dùng mạt đồng hoặc mạt kẽm mà lại dùng mạt sắt câu 3 dòng điện xoay chiều có tác dụng như thế nào? cách dùng ampe kế hay von kế này như thế nào? câu 4 đường dây từ mạng điện chung tới 1 gia đình có chiều dài tổng cộng là 80m có lõi = đồng với tiết diện 0,5mm² .Hiệu điện thế cuối đường dây (tại nhà ) là 220V . Gia đình này sử dụng các dụng cụ điện có tổng công suất là 165 W trung bình 4h mỗi ngày .Biết điện trở suất của đồng là 1,7.10^-8 ôm m a, tính điện trở của toàn bộ dây dẫn từ mạng điện chung tới gia đình b, tính cường độ dòng điện chạy trong dây dẫn khi sử dụng công suất đã cho trên c, tính nhiệt lượng tỏa ra trong dây dẫn này trong 30 ngày theo đơn vị kWh

2 câu trả lời

Đáp án:Câu 1Dựa vào sự định hướng của thanh nam châm trong từ trường Trái Đất hoặc dùng một thanh nam châm khác đã biết tên cực xác định tên các cực của thanh nam châm.

Câu 2 là vì nam châm chỉ hút được sắt và không hút các kim loại khác nên người ta chỉ dùng mạt sắt

 Câu 3

Dòng điện xoay chiều có 3 tác dụng chính

Tác dụng nhiệt

Dòng điện xoay chiều có tác dụng nhiệt. Ta có thể thấy rõ tác dụng này khi sử dụng bóng đèn dây tóc chạy bằng dòng điện xoay chiều. Khi bóng hoạt động, ta có thể cảm nhận được một lượng nhiệt tỏa ra từ bóng. Đó chính là tác dụng nhiệt.

Tác dụng quang

Cũng trong chính ví dụ như ở trên. Khi bóng đèn sáng chính là minh chứng cho tác dụng quang của dòng điện xoay chiều. 

Tác dụng từ

Tác dụng từ của dòng điện xoay chiều dễ dàng biểu hiện khi bạn đưa một đinh sắt lại gần cuộn dây. Khi đó đinh sắt sẽ bị hút vào cuộn dây, thể hiện tác dụng từ của chúng. Lưu ý, khi dòng điện đổi chiều thì lực từ của dòng điện tác dụng lên nam châm cũng sẽ đổi chiều.

Giải thích các bước giải:

 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Đưa vật đó lại gần đinh sắt, nếu nó hút đinh sắt thì nó là nam châm, còn không hút ... để xác định cực của nam châm mất (không có) kí hiệu cực bằng cách sử dụng 1 nam ... Quan sát thí nghiệmcác mạt sắt bị nam châm hút sẽ sắp xếp lại thành những ... Câu 2: Biết chiều của đường sức từ xác định tên cực của nam châm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm