Câu 1: Giải thích vì sao nhà nước ta là nhà nước của dân do dân và vì dân ? Công dân có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Câu 2: Trình bày khái niệm di sản văn hóa di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh

2 câu trả lời

Câu 1

- Nhà nước ta là nhà nước của dân do dân và vì dân bởi nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân. 

- Công dân có quyền: giám sát, góp ý kiến vào hoạt động của các đại biểu và các cơ quan đại diện do mình bầu ra.

- Công dân có nghĩa vụ: thực hiện tốt chính sách, pháp luận Nhà nước, bảo vệ các cơ quan nhà nước, giúp đỡ các cán bộ thi hành công vụ.

Câu 2: 

- Khái niệm di sản văn hóa di tích lịch sử: là công trình xây dựng, địa điểm và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm đó có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học.

Khái niệm danh lam thắng cảnh: là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mĩ, khoa học.

p/s: mình trích dẫn từ sgk nha 

Chúc bạn học tốt :3 

Được thì vote cho mình với :(

 Câu 1 :Nhà nước ta là thành quả của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 do nhân dân ta tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bộ máy Nhà nước ta do nhân dân bầu ra. (nhân dân bầu ra đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp). Nhà nước hoạt động vì lợi ích của nhân dân.

Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng. Mọi người có nghĩa vụ nộp thuế theo luật định.

Câu 2:Di tích lịch sử, văn hóa là những công trình xây dựng, địa điểm, đồ vật, tài liệu và tác phẩm có giá trị lịch sử, khoa học nghệ thuật, giá trị văn hóa hoặc có liên quan đến những sự kiện lịch sử, quá trình phát triển văn hóa, xã hội;-           Danh lam thắng cảnh là những khu vực thiên nhiên có cảnh đẹp hoặc có công trình xây dựng cổ đẹp nổi tiếng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm