Câu 1: Em hãy cho biết thế nào là tôn sư trọng đạo ? Có ý kiến cho rằng " thời đại ngày nay , k cần quan tâm đến vấn đề tôn sư trọng đạo " em có đồng ý với ý kiến đó k? Vì sao?

2 câu trả lời

Câu 1:

- Tôn sư trọng đạo là: tôn trọng, kính yêu và biết ơn với những người làm thầy giáo, cô giáo ( đặc biệt đối với những người thầy giáo , cô giáo đã dạy cho mình) ở mọi lúc, mọi nơi, coi trọng những điều thầy dạy , coi trọng và làm theo đạo lý mà thầy dạy.

- Có ý kiến cho rằng " thời đại ngày nay , k cần quan tâm đến vấn đề tôn sư trọng đạo "

+ Em ko đồng ý với ý kiến đó vì người nói ý kiến trên là người ko tôn trọng , kính yêu và biết ơn với những người thầy, cô giáo đã dạy mình , ko biết coi trọng những điều thầy dạy, ko biết làm theo đạo lý mà thầy đã dạy cho mình. Như câu tục ngữ sau:

" Ko thầy đố mày làm nênNhất tự vi sư, bán tự vi sư"

*Tôn sư trọng đạo là:

-Tôn trọng,biết ơn,kính yêu những người làm thầy cô giáo mọi lúc,mọi nơi

-Coi trọng những lời thầy dạy,trọng đạo lý làm người

*Có ý kiến cho rằng " thời đại ngày nay , k cần quan tâm đến vấn đề tôn sư trọng đạo " em ko đồng ý vs ý kiến này vì dù thời đại này hay về sau,người thầy là người ko thể thiếu trong XH,đó là người chắp cánh cho ta tới những chân trời xa, ảnh hưởng tới cả 1 cuộc đời.Người xưa còn có câu"MỘT CHỮ CX LÀ THẦY,NỬA CHỮ CX LÀ THẦY",chính vì thế dù thời đại nào chúng ta đều phải quan tâm tới vấn đề tôn sư trọng đạo

Câu hỏi trong lớp Xem thêm