Câu 1: Dân chủ là mọi người được như thế nào trong công việc của tập thể và của xã hội? Câu 2: Để giao lưu, học hỏi với các nước trên thế giới, các nước đã sử dụng ngôn ngữ chung nào để giao tiếp ? Câu 3: Có 1 bạn nam trong lớp không thích em nên luôn tìm lí do, gây gổ để đánh em thì em sẽ làm gì trước tiên? Câu 4: Tự chủ là gì? Câu 5: Khi giải quyết công việc, người chí công vô tư luôn tôn trọng Câu 6: Đối tượng nào sau đây cần rèn luyện chí công vô tư? Câu 7: Chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã làm bao nhiêu người chết? Câu 8: Hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình? Câu 9: Việc làm nào sau đây góp phần bảo vệ hòa bình nhân loại? Câu 10: Câu ca dao tục ngữ nào thể hiện Chí công vô tư? Câu 11: Trong cuộc họp tổ dân phố, ông N là trưởng tổ dân phố, vì ông V mâu thuẫn với ông N nên trong cuộc họp về vấn đề vệ sinh môi trường khi dân phố ông N đã không cho ông V phát biểu ý kiến. Việc làm đó thể hiện điều gì? Câu 12: Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện điều gì? Câu 13: Những hoạt động nhằm ngăn chặn, không để chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là hoạt động gì? Câu 14: Đối với người Việt Nam làm việc tại nước ngoài khi gặp các vấn đề nghiêm trọng thì cần báo với cơ quan tổ chức nào? Câu 15: Những người như thế nào là người không có tính tự chủ? Câu 16: Hành vi nào sau đây thể hiện tính dân chủ? Câu 17: Tính tự chủ giúp ta như thế nào trước những tình huống khó khăn, những thử thách, cám dỗ? Câu 18: Người có tính tự chủ luôn như thế nào trước khi nói hoặc làm một điều gì đó? Câu 19: Luận điểm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”nói về điều gì? Câu 20: Trường hợp nào sau đây thể hiện thiếu dân chủ? GIÚP EM VỚIIIIIIII

2 câu trả lời

Câu 1:Dân chủ là hình thức tổ chức thiết chế chính trị của xã hội dựa trên việc thừa nhận nhân dân là nguồn gốc của quyền lực, thừa nhận nguyên tắc bình đẳng, tự do và quyền con người.

Câu 2:Để giao lưu, học hỏi với các nước trên thế giới, các nước đã sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Câu 3:Khi bị một bạn trong lớp luôn vô cớ đánh mắng và bắt nạt em cần đề nghị nói chuyện với bạn đó để tìm hiểu nguyên nhân vì sao bạn đó luôn bắt nạt mình.

Câu 4: Tự chủ là trong triết lý phát triển hay đạo đức, chính trị và đạo đức sinh học, tự chủ là khả năng đưa ra quyết định sáng suốt, không bị ép buộc. Tổ chức hoặc các thiết chế tự chủ là các tổ chức độc lập hoặc tự quản lý.

Câu 5:Khi giải quyết công việc, người chí công vô tư luôn tôn trọng lẽ phải và sự công bằng

Câu 6:Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức tốt đẹp, trong sáng và cần thiết của tất cả mọi người

Câu 7:Đây là cuộc chiến tranh có chiến trường chính bao trùm khắp châu Âu và ảnh hưởng ra toàn thế giới, lôi kéo tất cả các cường quốc châu Âu và Bắc Mỹ vào cuộc chiến với số lượng người chết trên 19 triệu người, đồng thời có sức tàn phá và ảnh hưởng về vật chất lẫn tinh thần của nhân loại rất sâu sắc và lâu dài.

Câu 8: *Đây là những hành vi sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình: 

-Biết lắng nghe người khác

-Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác

-Học hỏi những điều hay của người khác 

-Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác 

-Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế

- Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh

Câu 9:Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc

Câu 10:  Câu ca dao tục ngữ thể hiện chí công vô tư:

-Tha kẻ gian, oan người ngay.

-Công ai nấy nhớ, tội ai nấy chịu.

-Chớ dong kẻ gian, chớ oan người ngay.

-Cầm cân nảy mực.

-Bênh lí, không bênh thân.

-Ăn cho đều, kêu cho sòng. ...

-Vay thì trả, chạm thì đền.

-Thượng bất chính, hạ tắc loạn.

Câu 11: Việc làm của ông N đã vi phạm quyền dân chủ của công dân. Bởi vì, ông V được thực hiện quyền dân chủ trong phát biểu ý kiến về vấn đề vệ sinh môi trường tuy nhiên ông N lại không cho ông V phát biểu ý kiến.

Câu 12: Việc làm của Q thể hiện Q là người không công bằng. Cụ thể, khi biết E phạm lỗi nhưng do chơi thân với E nên Q đã bao che và không báo cáo việc làm của E với cô chủ nhiệm.

Câu 13: Những hoạt động nhằm ngăn chặn, không để chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi bảo vệ hòa bình

Câu 14:Đối với người Việt Nam làm việc tại nước ngoài khi gặp các vấn đề nghiêm trọng thì cần báo với đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài

Câu 15: Người không làm chủ được bản thân, thiếu tính tự chủ là người có suy nghĩ và hành vi mangtính bồng bột, thiếu cân nhắc chín chắn, do đó dễ mắc sai lầm.

Câu 16: những hành vi sau đây thể hiện tính dân chủ

 Nhà trường đã tạo điều kiện cho học sinh được thảo luận nội quy và thống nhất thực hiện, đây là một việc làm phát huy quyền dân chủ của học sinh.

 Nam đã thể hiện quyền dân chủ của mình là sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch.

 Thầy chủ nhiệm đã tạo điều kiện cho Hùng phát huy vai trò trách nhiệm của người cán bộ lớp.

Câu 17:Tự chủ giúp con người đứng vững trước tình huống khó khăn, thử thách và cám dỗ; giúp con người biết sống một cách đúng đắn; giúp con người biết cư xử có đạo đức và có văn hóa.

 Câu:18Người biết tự chủ là người làm chủđược suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống, luôn có thái độ bình tĩnh, tự tin và biết tự điều chỉnh hành vi của mình.

Câu 19- Dân biết tức là mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước phải phổ biến đến tận người dân .
- Dân bàn tức là mọi người có quyền tham gia ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp,pháp luật, các chủ trương của phường, xã, thị trấn….
- Dân làm tức là mọi người phải thực hiện đúng chủ trương, pháp luật của nhà nước….
- Dân kiểm tra có nghĩa là công dân được quyền góp ý, chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân dân các cấp….:

Câu 20: Việc làm sau đây thể hiện tính dân chủ:

-Trong trận thi đấu bóng đá, các cầu thủ xô xát nhau không nghe theo lời trọng tài.

                               CHO MÌNH HAY NHẤT ĐI !! ^=^

c1Mọi người được làm chủ công việc của tập thể của xã hội, được tham gia đóng góp ý kiến, giám sát những công việc chung được gọi là dân chủ

C2 Để giao lưu, học hỏi với các nước trên thế giới, các nước đã sử dụng thứ Tiếng Anh để giao tiếp.

C3 Có 1 bạn nam trong lớp không thích em nên luôn tìm lí do, gây gổ để đánh em thì em sẽ đề nghị nói chuyện để hiểu rõ vấn đề.

C4

Tự chủ là làm chủ được bản thân, luôn ý thức được những gì mình đang làm và biết tự điều chỉnh hành vi cho phải, cho đúng mực.

C5

Khi giải quyết công việc, những người chí công vô tư luôn tôn trọng lẽ phải và sự công bằng

C6 Đối tượng nào sau đây cần rèn luyện chí công vô tư là tất cả mọi người

C7 Chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã làm 10 triệu người chết

C8Hành vi Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh biểu hiện lòng yêu hòa bình

C9 Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc

C10 Tha kẻ gian, oan người ngay

C11 Trong cuộc họp tổ dân phố, ông N là trưởng tổ dân phố, vì ông V mâu thuẫn với ông N nên trong cuộc họp về vấn đề vệ sinh môi trường khi dân phố ông N đã không cho ông V phát biểu ý kiến, việc làm đó thể hiện Ông N vi phạm quyền dân chủ của công dân.

C12 Q là người không công bằng

C13Những hoạt động nhằm ngăn chặn, không để chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi bảo vệ hòa bình

C14 Đối với người Việt Nam làm việc tại nước ngoài khi gặp các vấn đề nghiêm trọng thì cần báo với Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

C15 Người không làm chủ được bản thân, thiếu tính tự chủ là người có suy nghĩ và hành vi mangtính bồng bột, thiếu cân nhắc chín chắn, do đó dễ mắc sai lầm.

C16 Hăng hái xây dựng bài.

C17

tự chủ là một đức tính quí giá. Nhờ tính tự chủ mà con người biết sống một cách đúng đắn và biết cư xử có đạo đức, có văn hoá. tính tự chủ giúp ta đứng vững trước những tình huống khó khăn và những thử thách, cám dỗ.

C18 Người biết tự chủ là người làm chủđược suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống, luôn có thái độ bình tĩnh, tự tin và biết tự điều chỉnh hành vi của mình

C19 Dân biết tức là mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước phải phổ biến đến tận người dân .
- Dân bàn tức là mọi người có quyền tham gia ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp,pháp luật, các chủ trương của phường, xã, thị trấn….
- Dân làm tức là mọi người phải thực hiện đúng chủ trương, pháp luật của nhà nước….
- Dân kiểm tra có nghĩa là công dân được quyền góp ý, chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân dân các cấp….:

C20rong trận thi đấu bóng đá, các cầu thủ xô xát nhau không nghe theo lời trọng tài.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm