Câu 1: Chúng ta phải làm gì để bảo vệ và giúp các loài thú phát triển? Câu 2: Thiên địch là gì. Cho 8 VD thiên địch ở địa phương em đang có? Vai trò của thiên địch trong sản xuất rau ăn tại địa phương em? Câu 3: Thế nào là động vật quý hiếm? Nêu các biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm? Là hs em phải làm gì để góp phần bảo vệ động vật quý hiếm ở Việt Nam?

2 câu trả lời

____________________CÂU TRẢ LỜI_____________________ ____________CÂU 1_____________ Để bảo vệ môi trường chúng ta phải: - Đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường sống của chúng. - Cấm săn bắt, buôn bán trái phép động vật hoang dã. - Xây dựng các khu bảo tồn, các khu dự trữ thiên nhiên. - Tổ chức chăn nuôi những loài thú có giá trị kinh tế ____________________________CÂU 2____________________ Thiên địch là các loài động vật được sử dụng để diệt trừ các sinh vật gây hại, bảo vệ mùa màng một cách tự nhiên. _8 vd_: - bọ cánh cứng ăn sâu - Rắn bắt chuột - cóc ăn mối - Ong kí sinh sâu đo - Bọ rùa ăn rệp - Nấm gây bệnh cho sâu cuốn lá - Mèo ăn chuột - Ong kí sinh nhộng __ Vai trò của thiên địch trong sản xuất rau ăn tại địa phương em: +, Tránh được các loài sâu ăn lá rau +, Đảm bảo được an toàn thực phẩm và tránh ô nhiễm môi trường khi không sử dụng thuốc trừ sâu _________________________ CÂU 3 ______________________________ Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về: thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học, xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trở lại đây đang có số lượng giảm sút. ___Các biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm__: Điều tra và xử lí các đối tượng buôn bán trái phép - Xây dựng vườn quốc gia, khu bảo tồn - Bảo vệ và phát triển - Tổ chức nuôi dưỡng - Không săn bắt động vật quý hiếm ___________là học sinh em nên làm những việc để bảo vệ động vật quý hiếm_______ - Tuyên truyền mọi người bảo vệ động vật quý hiếm

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 câu 1

- Đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường sống của chúng.

- Cấm săn bắt, buôn bán trái phép động vật hoang dã.

- Xây dựng các khu bảo tồn, các khu dự trữ thiên nhiên.

- Tổ chức chăn nuôi những loài thú có giá trị kinh tế.

câu 2

-Thiên địch là những sinh vật có ích chúng ăn hoặc gây bệnh cho những sinh vật gây hại cho sản xuất nông nghiệp

-ví dụ:lấy những con vật trong địa phương ra

câu 3

 Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về : thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học. xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trờ lại đây đang có số lượng giảm sút.
- Động vật nào có số lượng cá thể giảm 80% đuợc xếp vào cấp độ rất nguy cấp (CR); giảm 50% thì được xếp vào cấp độ nguy cấp (EN) ; giảm sút 20% thì được xếp ờ cấp độ sẽ nguy cấp (VU). Bất ki một loài động vật quý hiếm nào được nuôi hoặc bảo tồn thì được xếp vào cấp độ ít nguy cấp (LR).

Để góp phần bảo vệ động vật quý hiếm ở Việt Nam, là học sinh em phải:

- Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương. 

- Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương. 
- Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc kĩ văn bản sau và trả lời những câu hỏi bên dưới: Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán. Bây giờ ai ai cũng bận sắm sửa chuẩn bị cho ngày Tết đầu năm. Tết ngày nay không còn như ngày trước nữa, bởi có lẽ thời gian đã làm mai một, phai mờ đi nhiều giá trị đặc trưng của quá khứ. Tết ngày xưa là dịp được hội ngộ với bà con, bạn bè đã lâu không gặp, để rồi tay bắt mặt mừng, cùng ngồi xuống, hàn huyên kể cho nhau nghe về một năm đã qua. Thời của ông bà, bố mẹ chúng tôi, nhắc đến Tết là nhắc đến tiếng pháo nổ đôm đốp giòn tan trước cửa nhà nhà ngày đầu năm, nhắc đến những lúc cả nhà cùng nhau gói bánh, ngồi canh bếp lửa và hàn huyên đủ thứ chuyện bên nồi bánh chưng. Tuy một vài trong những đặc trưng Tết này đã không còn nhưng mỗi khi nhắc lại, không một ai là không bồi hồi nhung nhớ về một thời đã qua. Háo hức nhất vẫn là lũ trẻ con chúng mình. Chỉ khi Tết đến, mới có lý do chính đáng để xin bố mẹ sắm đồ mới, được đi du xuân, thăm chúc Tết họ hàng cùng bố mẹ và nhận những bao lì xì mừng tuổi đỏ chót. Tết ngày nay dường như lũ trẻ mất hẳn niềm vui hóng Tết bởi đã được ăn ngon mặc đẹp quanh năm, nếu có cũng chỉ là mong Tết để được nghỉ học đi du lịch. Những bao lì xì, những bộ đồ mới vẫn khiến chúng háo hức, tuy nhiên mức độ cũng giảm đáng kể bởi các em không còn thiếu thốn như xưa. Tết nay cũng không còn mấy gia đình tự làm bánh chưng nữa mà chủ yếu là đi mua ngoài hàng, vừa tiện lại có nhiều mẫu mã lựa chọn. Ngày nay, muốn chúc tết ai, người ta chỉ cần cầm chiếc điện thoại di động lên, nói qua loa vài câu, hay nhắn vài dòng tin là đã làm xong “nhiệm vụ” lễ nghĩa. Không còn phải đến tận nhà, trực tiếp nói câu chúc như ngày xưa nữa. Tết nay không chỉ ngược xuôi những chuyến đi về của công nhân, sinh viên về quê ăn Tết mà còn là những chuyến đi xa của những người dư giả như món quà tự thưởng cho bản thân sau một năm học tập và làm việc căng thẳng. Nhiều người cảm thấy không còn sự hào hứng, đón chờ Tết như ngày xưa nữa. Vì đã trưởng thành hay Tết đang nhạt dần? Tôi cũng chẳng rõ nữa. Đấy còn tùy vào cái nhìn và cách cảm nhận của mỗi người. Riêng tôi thì vẫn háo hức mong chờ Tết, để đêm 30 lại cùng cả nhà xem Táo Quân, để được sum họp cùng gia đình và để được trao nhau những yêu thương ngọt ngào không bao giờ dứt. Cuộc sống ngày càng hiện đại phát triển, ngày Tết cũng vì thế mà có không ít sự thay đổi. Thế nhưng nếu chúng ta vẫn luôn ghi nhớ, hướng về cái Tết cổ truyền thì nó vẫn sẽ vẹn nguyên giá trị trong lòng mỗi người. (Theo nguồn Internet) Câu 1: Xác định kiểu bài và phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

5 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước