Câu 1 bón phân thúc cho cây ăn quả vào những thời điểm nào ? Cho biết loại phân thường dùng để bón phân thúc cho cây ăn quả? Câu 2 Vì sao cần phải trồng và chăm sóc cây ăn quả đúng kỹ thuật? Câu 3 hãy kể tên một số loại sâu hại và một số bệnh hại cây ăn quả?

2 câu trả lời

-Bón phân thúc cho cây ăn quả vào thời kì khi cây chưa hoặc đã ra hoa,sau khi thu hoạch quả.

-phân dùng để bón phân thúc cho cây ăn quả là phân hữu cơ phân lân

c2

-bởi vì chồng và chăm sóc cây đúng kĩ thuật nó mới ra quả cho chúng ta được

c3 

sâu hại:sâu cuốn lá,sâu đục thân,bọ xít...........

bệnh hại là:cây bị đục cành,cây bị bệnh,cây rụng lá

Câu 1:

rước khi ra hoa (chủ yếu bón đạm và lân),  Khi quả mới hình thành còn nhỏ (chủ yến bón đạm và kali). Giai đoạn từ khi chuẩn bị ra hoa đến khi quả đang lớn nên phun thêm phân bón qua lá. Mỗi năm bón thúc 2 – 3 lần: vào đầu, giữa và cuối mùa mưa.

Câu 2:

* Chọn đấ trồng cây ăn quả: Tầng canh tác dày, kết cấu tơi xốp, Tưới tiêu thuận lợi, thoát nước tốt, giàu mùn.

– Thiết kế vườn trồng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

+ Thoát nước tốt trong mùa mưa.

+ Hạn chế và ngăn chặn các sâu bệnh hại xâm nhiễm từ bên ngoài.

+ Chống xói mòn để giữ độ phì cho đất (đối với đất dốc)

+ Đảm bảo vườn thông thoáng, hạn chế sâu bệnh gây hại.

Sơ đồ thiết kế vườn trồng cây: Tuỳ theo địa hình đất cao hay thấp để bố trí bề rộng, bề sâu của mương thoát nước cho phù hợp.

– Xác định mật độ trồng: Mật độ trồng phụ thuộc vào 1 số yếu tố như: Giống, điều kiện đất đai, chế độ chăm sóc, kỹ thuật cắt tỉa,…

Chuẩn bị đất trồng

– Đào hố trồng cây: Kích thước hố trồng có cạnh và chiều sâu từ 40 – 60cm tuy từng loại cây và chân đất. Để riêng lớp đất mặt và lớp đất đáy

– Bón lót: bằng 1 lượng phân chuồng hoai mục, super lân

Toàn bộ hỗn hợp bón lót được trộn đều với phần đất mặt và được lấp đầy trở lại hố, định vị lại vị trí trồng cây (tâm hố). Công việc này phải được hoàn thiện trước khi trồng cây 15 – 20 ngày

Tiêu chuẩn giống trồng

Cây giống : Đúng giống, được cung cấp bởi cơ sở có uy tín, giống đồng đều, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; có bộ lá xanh tốt, không sâu, bệnh.

Trồng cây

– Thời vụ trồng:  Với điều kiện thời tiết các tỉnh miền Bắc nên trồng cây ăn quả vào vào vụ xuân, T3-T4 và vụ thu T8 – T10. Đây là thời gian trồng thuận lợi để tỉ lệ sống cao.

– Trồng cây: Xé túi bầu cây giống, lưu ý tránh làm vỡ bầu, xới đất đặt cây giống vào vị trí đã xác định (tâm hố), cắm cọc buộc cây để tránh gió lay gốc.

– Đào 1 hố nhỏ chính giữa hố trồng, đặt cây vào hố lấp đất vừa bằng cổ rễ hoặc cao hơn 2- 3 cm. Không được lấp quá sâu, trồng xong phải tưới ngay và dùng cỏ mục ủ gốc (lưu ý phải cách gốc từ 10- 15 cm để tránh sâu bệnh xâm nhập).

Lưu ý: Sau trồng thường xuyên thăm vườn, duy trì độ ẩm trong khoảng 1 tháng, kịp thời trồng dặm cây chết, cây có biểu hiện sinh trưởng phát triển kém, đảm bảo mật độ trồng

* Chăm sóc sau khi trồng 

– Tưới nước: Thường xuyên giữ ẩm trong vòng 20 ngày đến 1 tháng để cây hoàn toàn bén rễ và phục hồi. Sau đó tuỳ thời tiết nắng mưa để chống hạn hoặc chống úng cho cây.

Câu 3:

  • Sâu vẽ bùa (Phyllocnistis citrella) ...
  • Bọ xít xanh (Rhynchocoris humeralis) ...
  • Rầy chổng cánh (Diaphorina citri) ...
  • Câu cấu (Hypomeces squamosus và Platymycterus sieversi) ...
  • Bệnh thán thư hại xoài. ...
  • Bệnh thối hoa nhãn, vải. ...
  • Bệnh mốc sương hại nhãn, vải. ..
  • Bệnh loét hại cây ăn quả có múi.       

Xin ctlhn!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước