Câu 1 (2 điểm): Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người. Câu 2 (2.5 điểm): Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 em dự định sẽ làm gì để thể hiên lòng kính trọng của mình với thầy cô giáo đã và đang dạy mình?

2 câu trả lời

Câu1:Yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động,ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người .VD:Đi làm từ thiện,giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn,đi hiến máu.

Câu:Đây là tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo. Tư tưởng này đề cao sự học và vai trò của người thầy. Người thầy đại diện cho những gì tôn kính nhất, đồng thời thể hiện sự thiêng liêng của mối quan hệ thầy – trò.Cách rèn luyện:Chăm chỉ làm bài tập,...

-sắp tới ngày 20/11 em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để đạt dc nhiều điểm 10

CÂU 1:

- Yêu thương con người là quan tâm giúp  đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn hoạn nạn.

+)Thảo luôn ân cần giúp đỡ người già.

+)Liên thường giúp đỡ người khác ko cần sự trả ơn.

+)Hoa không bao giờ bao che, những người làm điều xấu, điều ác.

+)Hải giúp đỡ mẹ khi ở nhà và luôn giúp thầy cô , bạn bè.

+)Hùng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

CÂU 2: Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo (đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã dạy mình

-Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy anh từ hổi lớp Một .

- Tôi luôn chăm ngoan, học giỏi, siêng năng để thầy cô vui lòng.

- các bạn luôn tận tụy với lớp, là lớp trưởng giỏi, là học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, luôn luôn thăm thầy cô.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm