Câu 01: Sống giản dị là sống phù hợp với….của bản thân, gia đình và xã hội?. Trong dấu “…” đó là? A. Điều kiện. B. Hoàn cảnh. C. Điều kiện, hoàn cảnh. D. Năng lực. Đáp án của bạn: Câu 02: Câu tục ngữ : Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nói đến đức tính gì ? A. Giản dị. B. Tiết kiệm. C. Chăm chỉ. D. Khiêm tốn. Đáp án của bạn: Câu 03: Biểu hiện không giản dị A. Không xa hoa lãng phí, phô trương. B. Không cầu kì kiểu cách. C. Trong sinh hoạt, giao tiếp tỏ ra mình là kẻ bề trên, trịch thượng, kiêu ngạo. D. Thẳng thắn, chân thật, chan hoà, vui vẻ, gần gũi, hoà hợp với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Đáp án của bạn: Câu 04: Hành động nào là biểu hiện không yêu thương con người? A. Giúp đỡ bố mẹ công việc của gia đình. B. Đánh bạn vì bạn không chép bài cho mình. C. Chép bài cho bạn khi bạn bị ốm. D. Tặng sách cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đáp án của bạn: Câu 05: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người yêu quý và kính trọng. B. Mọi người kính nể và yêu quý. C. Mọi người coi thường. D. Mọi người xa lánh. Đáp án của bạn: Câu 06: Biểu hiện của không trung thực là: A. Không nói dối hay tranh công của người khác B. Dũng cảm nhận lỗi khi mình sai C. Phê phán những việc làm sai trái D. Tung tin bịa đặt nói xấu bạn trên facebook. Đáp án của bạn: Câu 07: Sống trung thực có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người? A. Giúp ta nâng cao phẩm giá. B. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội. C. Được mọi người tin yêu, kính trọng. D. Giúp ta nâng cao phẩm giá, lành mạnh các mối quan hệ xã hội và được mọi người tin yêu, kính trọng Đáp án của bạn: Câu 08: Điền những từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để làm rõ thế nào là trung thực? "Trung thực là luôn..........,tôn trọng chân lí,......; sống ngay thẳng,................và dám .................... nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm". A. tôn trọng lẽ phải, sự thật, thật thà, dũng cảm B. tôn trọng sự thật, lẽ phải, thật thà, dũng cảm C. tôn trọng sự thật, điều đúng đắn, thật thà, đứng ra D. tôn trọng sự thật, lẽ phải, thật thà, đứng ra Đáp án của bạn: Câu 09: Biểu hiện của đức tính trung thực là: A. Nhặt được của rơi không trả người đánh mất. B. Copy trong giờ kiểm tra. C. Nói dối. D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm Đáp án của bạn: Câu 10: Điền vào chỗ trống : Người có những hành vi ..........thường gây ra những hậu quả xấu trong đời sống xã hội hiện nay như: tham ô, tham nhũng A. Trung thực B. Thiếu tự trọng C. Thiếu lý tưởng D. Thiếu trung thực Đáp án của bạn:

2 câu trả lời

Câu 01: Sống giản dị là sống phù hợp với….của bản thân, gia đình và xã hội?. Trong dấu “…” đó là?

⇒ C. Điều kiện, hoàn cảnh.

Câu 02: Câu tục ngữ : Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nói đến đức tính gì ?

⇒A. Giản dị.

Câu 03: Biểu hiện không giản dị

⇒C. Trong sinh hoạt, giao tiếp tỏ ra mình là kẻ bề trên, trịch thượng, kiêu ngạo.

Câu 04: Hành động nào là biểu hiện không yêu thương con người?\

⇒B. Đánh bạn vì bạn không chép bài cho mình.

Câu 05: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?

⇒A. Mọi người yêu quý và kính trọng.

Câu 06: Biểu hiện của không trung thực là:

⇒D. Tung tin bịa đặt nói xấu bạn trên facebook.

Câu 07: Sống trung thực có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?

⇒D. Giúp ta nâng cao phẩm giá, lành mạnh các mối quan hệ xã hội và được mọi người tin yêu, kính trọng

Câu 08: Điền những từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để làm rõ thế nào là trung thực? "Trung thực là luôn..........,tôn trọng chân lí,......; sống ngay thẳng,................và dám .................... nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm".

⇒D. tôn trọng sự thật, lẽ phải, thật thà, đứng ra

Câu 09: Biểu hiện của đức tính trung thực là:

⇒D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết

Câu 10: Điền vào chỗ trống : Người có những hành vi ..........thường gây ra những hậu quả xấu trong đời sống xã hội hiện nay như: tham ô, tham nhũng

⇒D. Thiếu trung thực

xin hay nhất nha ~

câu 1 ) C : Điều kiện, hoàn cảnh 

câu 2 ) A : giản dị 

câu 3 ) C : trong sinh hoạt , giao tiếp tỏ ra là kẻ bề trên , trịch thượng , kiêu ngạo 

câu 4 ) B : đánh bạn vì bạn ko chép bài cho mk 

câu 5 ) A : mọi người  yêu quý và kính trọng

câu 6 ) D : tung tin bịa đặt nói xấu bạn trên facebook

câu 7 ) D : giúp ta nâng cao phẩm giá ,lành mạnh các mối quan hệ xã hội và được mọi người tin yêu, kính trọng

câu 8 ) A : tôn trọng lẽ phải, sự thật, thật thà, dũng cảm

câu 9 ) A : Nhặt được của rơi không trả người đánh mất. 

câu 10 ) B : Thiếu tự trọng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm