Câu 01: Câu ca dao, tục ngữ nào thể hiện sự đoàn kết, tương trợ: A. Đồng cam cộng khổ B. Bẻ đũa chẳng bẻ được cả nắm C. Dân ta nhớ một chữ đồng Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh D. A, B, C đúng Đáp án của bạn: Câu 02: Câu nào không phải đoàn kết tương trợ? A. Chim khôn đậu mái nhà quan,trai khôn tìm vợ gái ngoan tìm chồng B. Chết cả đống còn hơn sống một người C. Chung lưng đấu cật D. Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng Đáp án của bạn: Câu 03: Sống đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người? A. Hòa nhập với mọi người xung quanh. B. Hợp tác với mọi người xung quanh. C. Mọi người yêu quý. D. Cả A, B,C. Đáp án của bạn: Câu 04: Yếu tố nào quyết định việc chiến thắng đại dịch Covid-19 ở Việt Nam A. Lòng yêu nước B. Sự đoàn kết C. Tình thương người D. Tinh thần tự giác Đáp án của bạn: Câu 05: “Tôi khuyên đồng bào .............chặt chẽ và rộng rãi. Năm ngón tay cũng có ngón vắn, ngón dài. Nhưng vắn dài đều họp lại nơi bàn tay. Trong mấy chục triệu người, cũng có người thế này, thế khác, nhưng thế này hay thế khác đều là dòng dõi tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ. Ta phải nhận rằng, đã là con Lạc, cháu Hồng thì ai cũng có ít hay nhiều lòng ái quốc. Đối với những đồng bào lạc lối, lầm đường, ta phải lấy tình thân ái mà cảm hoá họ. Có như thế mới thành đại đoàn kết, có đại đoàn kết thì tương lai chắc chắc sẽ vẻ vang”._ Hồ Chí Minh_ Điền từ vào chỗ chấm: A. Gắn bó B. Đoàn kết C. Đồng lòng D. Cùng nhau Đáp án của bạn: Câu 06: Câu tục ngữ: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại nói về điều gì ? A. Lòng khoan dung. B. Lòng trung thành. C. Tinh thần đoàn kết. D. Lòng biết ơn. Đáp án của bạn: Câu 07: Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này theo em cô giáo chủ nhiệm và các bạn nên ứng xử như thế nào? A. Xa lánh bạn D. B. Phạt thật nặng bạn D để lần sau bạn không tái phạm. C. Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai. D. Đề nghị với nhà trường cho bạn D chuyển lớp. Đáp án của bạn: Câu 08: Biểu hiện của khoan dung là? A. Bỏ qua lỗi nhỏ cho bạn. B. Nhường nhịn bạn bè và các em nhỏ. C. Góp ý giúp bạn sửa sai. D. Cả A,B,C. Đáp án của bạn: Câu 09: Đối lập với khoan dung là? A. Chia sẻ. B. Hẹp hòi, ích kỉ. C. Trung thành. D. Tự trọng. Đáp án của bạn: Câu 10: Biểu hiện của hẹp hòi, ích kỉ là? A. Hay chê bai người khác. B. Trả thù người khác. C. Đổ lỗi cho người khác. D. Cả A,B,C.

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

Câu 01: Câu ca dao, tục ngữ nào thể hiện sự đoàn kết, tương trợ:

→ Đồng cam cộng khổ, Bẻ đũa chẳng bẻ được cả nắm, Dân ta nhớ một chữ đồng

Câu 02: Câu nào không phải đoàn kết tương trợ?

→ Chim khôn đậu mái nhà quan,trai khôn tìm vợ gái ngoan tìm chồng

Câu 03: Sống đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?

→ Hòa nhập với mọi người xung quanh, Hợp tác với mọi người xung quanh, Mọi người yêu quý.

Câu 04: Yếu tố nào quyết định việc chiến thắng đại dịch Covid-19 ở Việt Nam

→ Sự đoàn kết

Câu 05: “Tôi khuyên đồng bào .............chặt chẽ và rộng rãi. Năm ngón tay cũng có ngón vắn, ngón dài. Nhưng vắn dài đều họp lại nơi bàn tay. Trong mấy chục triệu người, cũng có người thế này, thế khác, nhưng thế này hay thế khác đều là dòng dõi tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ. Ta phải nhận rằng, đã là con Lạc, cháu Hồng thì ai cũng có ít hay nhiều lòng ái quốc. Đối với những đồng bào lạc lối, lầm đường, ta phải lấy tình thân ái mà cảm hoá họ. Có như thế mới thành đại đoàn kết, có đại đoàn kết thì tương lai chắc chắc sẽ vẻ vang”._ Hồ Chí Minh_ Điền từ vào chỗ chấm:

→ Đoàn kết

Câu 06: Câu tục ngữ: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại nói về điều gì ?

→ Lòng khoan dung.

Câu 07: Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này theo em cô giáo chủ nhiệm và các bạn nên ứng xử như thế nào?

→ Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai.

Câu 08: Biểu hiện của khoan dung là?

→ Bỏ qua lỗi nhỏ cho bạn, Nhường nhịn bạn bè và các em nhỏ, Góp ý giúp bạn sửa sai.

Câu 09: Đối lập với khoan dung là?

→ Hẹp hòi, ích kỉ.

Câu 10: Biểu hiện của hẹp hòi, ích kỉ là?

→ Hay chê bai người khác, Trả thù người khác, Đổ lỗi cho người khác.

$\sqrt{nkbian}$

Câu1:D

Câu2:A

Câu3:D

Câu4:B

Câu5:B

Câu6:A

Câu7:C

Câu8:D

Câu9:B

Câu10:D

Chúc bạn học tốt💚

                                        #NgọcBích 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm