Cần gấp ạ Câu 1: (1.0đ) Thế nào là sống giản dị? Câu 2: (3.0đ) Câu tục ngữ “Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn” nói đến truyền thống nào của dân tộc ta ? Nêu 4 hành vi thể hiện truyền thống này trong học tập, trong cuộc sống. Câu 3: (2.0đ) Yêu thương con người và đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống con người ? Câu 4: (2.0đ) Em hiểu thế nào về câu tục ngữ “Chết vinh còn hơn sống nhục’’? Câu 5: (2.0đ) Chị gái của Nam vừa được nhận vào làm việc ở một công ti nước ngoài. Từ hôm đi làm, Nam thấy chị gái mua một đôi dép rất đẹp, nhưng chỉ sau một tuần, lại thấy chị mua đôi khác màu đen, gót cao và cất đôi dép mua lần trước vào góc nhà, không đi nữa. Hơn một tháng sau, Nam lại thấy chị mua đôi dép khác với vẻ thích thú lắm. Em có nhận xét gì về việc mua dép của chị gái Nam ? -----------------------

2 câu trả lời

1được hiểu  một lối sống đơn giản, bỏ qua tất cả những sự cầu kỳ và không chạy đua theo xu hướng của xã hội. Những người giản dị họ thường sống phù hợp với hoàn cảnh mình đang phải đối mặt, không mơ màng và sống xa vời với thực tại.

2 tinh thần đoàn kết.

3

Đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa:

+ Sống đoàn kết, tuong trợ giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người yêu quý.

+ Đoàn kết, tương trợ sẽ giúp chúng ta tạo nên sức mạnh để vượt qua được khó khăn.

– Yêu thương con người có ý nghĩa: Người biết yêu thương con người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng.

4Có nghĩa là chết trong sự trọn vẹn về tinh thần,nhân phẩm,địa vị vẫn còn hơn việc cứ sống dai,sống bám,...cái nhục chết còn tránh đi được những sự mất mát về danh dự.

5 chị gái Nam là một người rất lãng phí

Câu 1: Thế nào là sống giản dị?

- Sống giản dị là cách sống phù hợp với xã hội xung quanh. Khi một tập thể chất phác, giản dị thì sống giản dị giúp ta phù hợp với họ.

Câu 2: Câu tục ngữ “Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn” nói đến truyền thống nào của dân tộc ta ? Nêu 4 hành vi thể hiện truyền thống này trong học tập, trong cuộc sống.

- Câu tục ngữ “Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn” nói đến truyền thống tinh thần đoàn kết

- Mình không biết nên thông cảm nha.

Câu 3: Yêu thương con người và đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống con người ?

– Đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa:

+ Sống đoàn kết, tuong trợ giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người yêu quý.

+ Đoàn kết, tương trợ sẽ giúp chúng ta tạo nên sức mạnh để vượt qua được khó khăn.

– Yêu thương con người có ý nghĩa: Người biết yêu thương con người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng.

Câu 4: 

- Câu tục ngữ trên mang ý nghĩa to lớn trong cuộc sống, chết trong còn hơn sống đục, câu tục ngữ này mang ý nghĩa to lớn khuyên ngăn con người nên sống đúng đắn hơn trong cuộc sống, sống vinh còn hơn sống nhục, sống luôn phải ngẩng cao đầu trong cuộc sống, luôn phải sống đúng đắn, đúng chuẩn mực đạo đức, sống cần phải biết được chuẩn mực và biết cách đối nhân xử thế trong cuộc sống, sống luôn phải đúng quy chuẩn mà xã hội đề ra.

Câu 5: Chị gái của Nam vừa được nhận vào làm việc ở một công ti nước ngoài. Từ hôm đi làm, Nam thấy chị gái mua một đôi dép rất đẹp, nhưng chỉ sau một tuần, lại thấy chị mua đôi khác màu đen, gót cao và cất đôi dép mua lần trước vào góc nhà, không đi nữa. Hơn một tháng sau, Nam lại thấy chị mua đôi dép khác với vẻ thích thú lắm.

Em có nhận xét gì về việc mua dép của chị gái Nam ?

- Việc mua dép của chị gái Nam là thể hiện sự lãng phí, không ăn mặc giản dị. Bởi việc chị thay các đôi dép liên tục khi mà các đôi trước đó chưa hỏng là không nên, mặc dù chị được nhận vào công ty mới. Thay vào đó chị nên mua một vài đôi để đeo thay phiên nhau vào từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau, tránh lãng phí đồ dùng.

Chúc bạn học tốt!! Cho mình 5 sao và 1 tim nha nếu có thể thì cho mình CTLHN cũng được. Cảm ơn bạn <3

Câu hỏi trong lớp Xem thêm