Cảm nhận của anh/chị về bài thơ Tự tình 2 của Hồ Xuân Hương để làm nổi bật tâm trạng của nhân vật trữ tình trong tác phẩm.

2 câu trả lời

“Tự tình II” thể hiện đặc sắc tài năng nghệ thuật của Hồ Xuân Hương. Tâm trạng nhân vật được khắc họa thành công qua việc sử dụng các biện pháp nghệ thuật, ngôn từ tinh tế nhưng vẫn rất tự nhiên. Bài thơ là những lời bộc bạch vừa buồn tủi, vừa thách thức duyên phận, gắng gượng vươn lên những vẫn rơi vào bi kịch.

@namkhang08

Cảm nhận của anh/chị về bài thơ tự tình 2 của Hồ Xuân Hương để làm nổi bật tâm trạng của nhân vật trữ tình trong tác phẩm?

Trả lời:

Tâm trạng chất chứa những suy tư, bế tắc không nguôi của nhưng người phụ nữ  chẳng có lấy một người để giãi bày những tâm sự mà phải tìm đến rượu,chè như một cách để thoát li với thực tại đau khổ,cô độc.Người phụ nữ dùng cả tuổi xuân của mình để chờ mongchờ, khát khao một hạnh phúc dù là nhỏ bé, đơn giản nhưng chờ cả tuổi xuân hạnh phúc khát khao ấy cũng chẳng thể vẹn tròn.Bài thơ thể hiện được sự ý thức sâu sắc của người phụ nữ trước hoàn cảnh éo le, bất công của số phận, tuy nặng trĩu nỗi buồn nhưng không hề bi lụy, ấn tượng đọng lại cuối cùng trong lòng người đọc lại là sự mạnh mẽ của tâm hồn người phụ nữ trong hoàn cảnh éo le đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm