Cách dinh dưỡng của trùng roi xanh có gì khác so với những loài động vật khác ? Giải thích

2 câu trả lời

TRÙNG ROI XANH CÁC LOÀI KHÁC :

+ Tự dưỡng: giống như thực vật vì trong cơ thể chúng có các hạt diệp lục có khả năng hấp thu ánh sáng, nước, CO2 để tổng hợp chất hữu cơ.

+ Dị dưỡng: khi ở trong tối, màu xanh mất đi. Tuy nhiên, chúng vẫn sống được nhờ khả năng tổng hợp chất hữu cơ hòa tan do các sinh vật khác chết phân hủy.

GIẢI THÍCH: 

Ở nơi có ánh sáng trùng roi dinh dưỡng như thực vật (tự dưỡng). Nếu cho chúng vào chỗ tối lâu ngày chúng sẽ mất dần màu xanh. Chúng vẫn sống được nhờ đồng hóa những chất hữu cơ có sẵn hòa tan do các sinh vật khác chết phân hủy ra (hoại sinh). Hô hấp của trùng roi nhờ sự trao đổi khí qua màng tế bào. Không bào co bóp tập trung nước thừa cùng sản phẩm tiết rồi thải ra ngoài, góp phần điều chỉnh áp suất thẩm thấu của cơ thể.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

XIN 5* VÀ HAY NHẤT

Xin bn vote giúp mik 5 sao và cảm ơn và câu trl hay nhất ạ Cách dinh dưỡng của trùng roi xanh có khác so với các loài động vật khác là: trùng roi có thể tự dưỡng và cững có thể dị dưỡng. Giải thích: -khi có ánh sáng mặt trời, trùng roi xanh dinh dưỡng như thực vật -Nếu di chuyển vào chỗ tối lâu ngày, trùng roi xanh mất dần màu xanh(màu diệp lục) nhưng chúng vẫn sống đc nhờ đồng hóa các chất hữu cơ hòa tan do các sinh vật khác phân hủy ra (dị dưỡng)