các nhà máy nhiệt điện phân bố ở đâu? giải thích sự phân bố đó

2 câu trả lời

Nhà máy điện của nước ta được chia thành 2 loại đó là thủy điện và nhiệt điện là chủ yếu. Ở nước ta đã có ý kiến về xây dựng nhà máy điện nguyên tử nhưng hiện tại thì vẫn chưa tìm ra địa điểm để xây dựng em nhé nên khi nói về các nhà máy điện thì em chỉ cần chú trọng đến nhà máy thủy điện và nhiệt điện là được.

- Các nhà máy thủy điện: Phân bố ở trên các dòng sông lớn, nơi có dòng chảy siết, diện tích lớn, có điều kiện địa hình cao nhiều thác ghềnh thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy thủy điện trong đó em có thể kể tên một số nhà máy thủy điện như thủy điện Sơn La, Hòa BÌnh, Yali,...

- Các nhà máy nhiệt điện: Ngày càng được chú trọng nhờ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn như nhiệt điện Uông Bí, Phả Lại, Nhiệt điện Phú Mĩ... Em có thể tìm thêm và điền thêm các nhà máy cho cả thủy điện và nhiệt điện nhé .

=> Các nhà máy nhiệt điện và thủy điện trên đều phân bố ở những nơi gần nguồn nguyên liệu. Đó là những nguồn nguyên liệu tự nhiên bao gồm nguồn nước, nguồn khoáng sản lớn có thể sử dụng và khai thác công nghiệp được.

Tuy nhiên cũng có một số nhà máy nhiệt điện lại phân bố ở gần nguồn dân cư , đặc biệt là ở những nơi mạng lưới điện quốc gia chưa phủ kín.

Các nhà máy nhiệt điện: Ngày càng được chú trọng nhờ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn như nhiệt điện Uông Bí, Phả Lại, Nhiệt điện Phú Mĩ...

Các nhà máy nhiệt điện đều phân bố ở những nơi gần nguồn nguyên liệu.

Tuy nhiên cũng có một số nhà máy nhiệt điện lại phân bố ở gần nguồn dân cư , đặc biệt là ở những nơi mạng lưới điện quốc gia chưa phủ kín.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

1. Dãy nào sau đây gồm tất cả các chất oxit axit A. CaO, FeO, CO2 B. SO3, N2O5, P2O5 C. CuO, SO3, P2O5 D. CO2, Al2O3, MgO 2. Kim loại X đẩy được kim loại Y ra khỏi dung dịch muối. Kim loại Y đẩy được kim loại Z ra khỏi dung dịch muối. Dãy nào sau đây sắp xếp theo chiều tăng dần mức độ hoạt động của các kim loại X, Y, Z? A. X,Y,Z B. Z,X,Y C. Z,Y,X D. Y,X,Z 3. Cho 20 gam hỗn hợp gồm Fe và ZnO tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thì thu được 2,24 lít khí H2 (đktc). Thành phần % khối lượng của ZnO trong hỗn hợp ban đầu là A. 75% B. 72% C. 56% D. 28% 4. Có một mẫu sắt bị lẫn tạp chất là nhôm, để làm sạch mẫu sắt này cần cho mẫu sắt đó tác dụng với dung dịch nào sau đây? A. FeCl2 dư B. HCl dư C. H2SO4 loãng, dư D. CuCl2 dư 5. Có thể điều chế khí clo trong phòng thí nghiệm bằng cách nào sau đây? A. Điện phân dung dịch NaCl không có màng ngăn B. Cho NaOH tác dụng với dung dịch HCl C. Cho Fe2O3 tác dụng với dung dịch HCl đặc D. Cho MnO2 tác dụng với dung dịch HCl đặc 6. Dãy nào sau đây gồm các kim loại được sắp theo chiều giảm dần về mức độ hoạt động hóa học? A:Cu; Fe; Al; Mg; Na; K B:Fe; Al; Cu; Mg; K; Na C:K; Na; Mg; Al; Fe; Cu D:Cu; Fe; Al; K; Na; Mg 7. Hòa tan HOAàn toàn 16,9 gam hỗn hợp gồm Mg, Fe, Zn bằng dung dịch H2SO4 loãng, dư thì thu được 8,96 lít khí H2 (đktc) và dung dịch chứa m gam muối clorua. Giá trị m là A:45,3 B:55,3 C:46,1 D:56,1 8. Cho các chất sau: O2 , Cl2 , dung dịch HCl, dung dịch NaOH, dung dịch CuSO4 , Fe2 O3 . Kim loại nhôm có thể tác dụng được với bao nhiêu chất? A:5 chất B:4 chất C:3 chất D:6 chất

3 lượt xem
1 đáp án
7 giờ trước