các bn ơi! các bn hãy lm cho mik bài này vs ạ! (Lưu Ý): ko chép mạng phải tự trả lời. bài học kinh nghiệm về an toàn giao thông: chưa có bằng lái thì đừng lái xe để tránh gây tai nạn đây là lời kết các bn hãy viết cho hay hay vào và đừng chép mạng hộ mik mik xin cảm ơn trc, nếu các bn lm haymik sẽ cho ctrlhn nữa nha!

2 câu trả lời

Không có bằng lái xe gây tai nạn là hành vi mà pháp luật có những quy định hình phạt rất nghiêm trọng nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa thực sự ý thức đúng đắn về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Đây là một trong những nguyên nhân khiến những năm gần đây tình trạng tai nạn giao thông ở nước ta ở mức báo động khi trung bình một ngày có khoảng hơn 30 người chết vì tai nạn giao thông, chưa kể những thiệt hại rất lớn về tài sản…

Để quý học viên nói riêng và bạn đọc quan tâm có thêm kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, trong bài viết này chúng tôi xin phép được đề cấp đến quy định của pháp luật về trách nhiệm hình sự đối với người tham gia giao thông có hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông khi không có bằng lái xe gây tai nạn nghiêm trọng bị xử lý như thế nào.

Ghi nhớ một cách ngắn gọn là : Người lái xe khi tham gia giao thông thì bắt buộc phải có giấy phép lái xe. Nếu người tham gia điều khiển phương tiện giao thông vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe thì như thế nào? Pháp luật quy định rất cụ thể các biện pháp xử lý hành chính đối với hành vi này tùy vào việc không có bằng lái xe hay quên mang theo bằng lái xe. Bên cạnh đó, pháp luật cũng nghiêm trị hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi không có bằng lái xe gây tai nạn.

mk ko hỉu câu hỏi cho lm mog bạn thôg cảm

xctlhn vs 5*

1 tiếng của iêm đấy :))

=> Chưa có bằng lái thì đừng lái xe để tránh gây ra tai nạn, ảnh huởng đến giao thông. Pháp luật nghiêm cấm những hành vi chưa có giấy phép lái xe vì thế mọi người nên chú ý đến điều này!! Cho đến bây giờ vẫn có nhiều người mặc dù biết pháp luật nghiêm cấm lái xe nếu không có giấy phép chứng nhận quyền được phép dùng phương tiện cần bằng lái nhưng nhiều người vẫn cố ý tái phạm ( nhất là những thanh niên đang ở độ tuổi trưởng thành) ! Cần phạt nặng những hành vi như thế để làm gương cho mọi người, để tu dưỡng đạo đức và kỉ luật cho người đã phạm luật an toàn giao thông. Mong sao mọi người biết chấp hành điều luật hơn để đảm bảo an taonf giao thông, tránh gây phiền hà cho người khác có khi lại gây phiền toái cho cả bản thân và gia đình!

* Lưu ý: những bn nào nếu nghi ngờ mk chép mạng thì cứa vc tự nhiên search mạng để kiểm tra! mk không nhận gạch đấ vô cớ và phải có lý do + bằng chứng thì mới đc kết tội mk!! mất 15 phút để mk làm câu kết này đấy ạ ?!

----CHÚC BN CHỦ TUSS VÀ MN ĂN TẾT ZUI ZẺ ^^ ---