c1:tự trong là gì ? vì sao cần có lòng tự trọng c2:thế nào là tự tin ? ý nghĩa ? c3:em 3 câu tục ngữ hoặc ca dao nói về lòng yêu thương con người ? c4:em hãy nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? để xây dựng gia đình văn hóa mỗi thành viên của gia đình cần phải làm gì c5:vì sao cần phải xây dựng gia đình văn hóa ? nêu ý nghĩa của việc xây dựng gia đinh văn hóa ? c6:trong dòng hoh của hoa chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ quan trọng. hoa luôn xấu hổ và tự ty về dòng họ và không bao giờ giới thiệu với bạn bè .em có đồng tình với y kiến của hoa không ? vì sao?

2 câu trả lời

C1 :

Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách ,biết điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với các chuẩn mưc xã hội, biểu hiện ở chỗ:cư xử đàng hoàng ,đúng mực, biết giữ lời hứa và luôn làm tròn nhiệm vụ của mình , không để người khác phải nhắc nhở,chê trách.

Tự trọng là phẩm chất đạo đức cao quý và cần thiết của mỗi con người.Lòng tự trọng giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ,nâng cao phẩm giá,uy tín cá nhân của mỗi người và nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh.

C2 : Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động.Người tự tin cũng là người hành động cương quyết, dám nghĩ, dám làm.

-Tự tin giúp con người có thêm sức mạnh, nghị lực và sức sáng tạo, làm nên sự nghiệp lớn. Nếu không tự tin, con người sẽ trở nên yếu đuối, bé nhỏ.

C3 : - Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ

- Lá lành đùm lá rách

- Chị ngã, em nâng

C4 : Gia đình văn hoá là gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, làm tốt nghĩa vụ công dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

- Để xây dựng gia đình văn hóa, thì mỗi người trong gia đình cần thực hiện đúng bổn phận và trách nhiệm, sống giản dị, không sa vào tệ nạn xã hội.

C5 : Vì gia đình văn hóa thực sự là tổ ấm giáo dục mỗi người trở thàn công dân tốt. Gia đình có bình yên thì xã hội mới ổn định được. Gia đình có bình yên thì xã hội mới ổn định được.

-Gia đình văn hóa góp phần rất quan trọng , hình thành nên những con người phát triển đầy đủ, sống có để đạo đức , có văn hóa và chính những con người đó sẽ đem lại hạnh phúc và sự phát triển ben vững cho gia đình .

C6 : Mình không đồng ý với ý kiến của Hoa.Vì theo mình,gia đình, dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp, đáng trân trọng, và nếu chúng ta biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy, ta sẽ nhận thấy nhiều điều tốt đẹp.

mấy câu về định nghĩa bạn xem trong sgk nha có ở phần ghi nhớ đó mình làm mấy câu ko có trong sgk thôi nha: 

c1 : Chúng ta cần có long tự trọng để nâng cao phẩm giá , nhân phẩm để được mọi người yêu quý , tôn trọng 

c2: Lòng tự tin giúp chúng ta có thể mạnh dạn hơn trong cuộc sống , nghị lực và sức mạnh trong cuộc sống , nếu không có sự tự tin chúng ta sẽ trở nên ba phải , dựa dẫm 

c3 : Bầu ơi thương lấy bí cùng , tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn 

Chị ngã em nâng 

lá lành đu,f lá rách 

c 4 : Để xây dựng một gia văn hóa mỗi thành viên trong gia đình phải có trách nhiệm với gia đình mình , hoàn thành bổn phận , công việc , giúp đỡ , thông cảm cho những thói quen của nhau 

c5 : sgk 

c6 : Mình không đồng tình với ý kiến của hoa vì gia đình dòng họ của mình không có ai đõ đạt gì nhưng chắc chắn gia đình dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp nào đó bạn ấy không nên tự ti mà hãy cố gắng làm rạng danh dòng họ