C1:Nhóm nào thuộc nhóm phân hoá học? C2:chất trung tính cố độ VH là bao nhiêu ? C3:tác dụng phòng trừ sâu bệnh hại? C4:vì sao trồng trọt có vai trò trong nên kinh tế nước ta? C5: kể tên các lời phân bón dùng để bón lót bón thúc giải thích vì sao? C6:cách thực hiện ưu điểm và nhược điểm của biện pháp sinh học khoa học ?

2 câu trả lời

Câu 1:Dựa trên các thành phần nguyên tố dinh dưỡng riêng biệt loại phân này được chia thành 3 nhóm phân cơ bản là phân đạm, phân lân và phân kali. Và một số loại phân bón hóa học khác như phân hỗn hợp, phân phức hợp và phân vi lượng.

Câu 2:Hóachấtđộ pH bằng7 được coiaxittrung tínhvà thường cóđộ pHnhỏ hơn 7. Đểtrunghòa chúng, hãy sử dụngchấtbazơ yếu. (ph no vh nha bạn)

Câu 3:

Tác dụng:

Diệt trừ mầm mống, nơi ẩn náu của sâu bệnh.Gieo trồng đúng thời vụ.Tránh thời kì sâu, bệnh phát sinh mạnh.Chăm sóc kịp thời, bón phân hợp lí.Tăng sức chống chịu sâu, bệnh cho cây.Luân phiên các loại cây trồng khác nhau trên một đơn vị diện tíchLàm giảm sự sinh trưởng của sâu, bệnh.Sử dụng giống chống sâu, bệnh.Hạn chế sâu, bệnh

Câu 4:

Vì có trồng trọt mới có thể cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người, thức ăn cho chăn nuôi, nguyên liễu cho công nghiệp và nông sản để xuất khẩu.

Câu 5

Các lượi phân bón thúc là :phân kali,phân đạm

Giair thích vì: Phân đạm, phân kali, dễ bón cho cây và cây dễ tiếp nhận nên hay dùng cho bón thúc.

Câu 6:  

*Ưu điểm:Tăng hiệu quả cao,diệt chừ được sâu có hại

*Nhược điểm: Không kìm hãm đuộc sự phát triển của sâu hại,diệt sau bọn cần nhiều ngày

CHÚC BẠN HỌC TỐT

c1 3 nhóm phân cơ bản là phân đạm phân lân và phần kali

c2  6,6-7,5

c3 diệt trừ mòng móng nơi ẩn nấu  của sau bệnh

tránhthời kì sau bẹnh phát sinh mạnh

tăng sức chống chịu sau bệnh cho cây

làm giảm sự sinh trưởng của sau bệnh

hạn chê sâu bệnh

c4 trồng trọt cung cấp lương thực cho con người thức ăn cho chăn nuôi nguyên liệu cho xuất khẩu

c5 phân dùng để bón lót làphân hữa cơ như phân chuôngg phân xanh ...vì các loại phân hữucơ có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp

phân để bón thúc là kali phân hỗn hợp vì chất dinh dưỡng trong cây láy từ hạt củ hay cành giâm  đã đử mức cân = cho cây siinh trưởng  nếu dư đạm cây sẽ sinh bệnh vig cay còn non yếu  còn kali chủ yếu cần vào lúc ra hoa quả bón trước nhìu ko cần thiếc cây ko thấp thụ hết bị rữa trôi rất phí.

c6 mang lại hịu quả cao tiêu diệt nhìu sinh vật gay hại ko gây ô nhiễm môi trường