C1: Nêu bản chất của nhà nc Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN? Giải thích vì sao nhà nc ta là "Nhà nc của dân,do dân và vì dân" C2: Trong đợt dịch lở mồm long móng, em gặp 1 số người dân định vứt toàn bộ số lợn chết xuống sông. Em sẽ làm gì trong tình huống này? Vì sao?

2 câu trả lời

Câu 1 : 

Bản chất của nhà nước ta là : Nhà nước của dân, do dân và vì dân

Giải thích lý do : Trong ảnh 

Câu 2 : 

Em sẽ :

+ Khuyên người dân không nên vứt xuống sông vì hành động như thế sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước, ảnh hưởng đến những người dân nơi có biển

+ Nếu không được, em sẽ thông báo cho chính quyền để giải quyết vụ việc

HỌC TỐT NHA !

#NOCOPY 

Câu 1 :

Bản chất của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam :

Bản chất của bất kỳ nhà nước nào trong xã hội có giai cấp đều mang bản chất của giai cấp thống trị xã hội. Nên bản chất của nhà nước xã hội chủ nghĩa ( nhà nước chuyên chính vô sản) do đó, trước hết mang bản chất giai cấp công nhân. Nhưng giai cấp công nhân lại là giai cấp thuộc nhân dân lao động mà ra, đại biểu cho phương thức sản xuất mới hiện đại, có lợi ích cơ bản thống nhất với lợi ích của toàn thể nhân dân lao động và dân tộc. Do đó, nhà nước xã hội chủ nghĩa không chỉ mang bản chất giai cấp công nhân mà còn có tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc. Đảng cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh từ lâu đã nêu ra quan điểm “ nhà nước của dân, do dân và vì dân” cũng nói lên 1 các tổng hợp về bản chất, thực chất của nhà nước ta- nhà nước xã hội chủ nghĩa. Trong sự nghiệp đổi đất nước hiện nay, đảng ta càng chú trọng phát triển, cụ thể hóa nhà nước của dân, do dân, vì dân.

Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân vì:

- Nhà nước của dân là vì đây là thành quả của nhân dân ta đạt được trong cuộc cách mạng tháng Tám thành công dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Nhà nước do dân là vì do nhân dân thành lập ra

- Nhà nước vì dân là vì lập ra hoạt động nhằm mang lợi lợi ích cho nhân dân.

⇒  Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Câu 2 ;

- Khuyên nhủ người dân không nên vứt lợn xuống sông hay các nơi công cộng, hãy xử lí đúng cách.

- Nhờ trưởng thôn báo lên cấp trên nên dốc sức ngăn dịch bùng phát và treo thưởng tố giác thủ phạm “xả” heo xuống sông.

Vì như vậy mình sẽ bảo vệ môn trường ngày một sạch đẹp hơn. Không có rác thải, không có những người vô ý thức như vậy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm