Bố mẹ Nam đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước.Điều kiện kinh tế gia đình Nam rất khá giả. Nam rất hãnh diện voiwscacs bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mik. a. em có đồng ý với suy nghĩ của bạn Nam ko? vì sao? b.Gđ bạn Nam có truyền thống tốt đẹp j? c.em sẽ góp ý j cho bạn Nam? Help cần gấp!!!

2 câu trả lời

a) 

- Em hoàn toàn không đồng ý với suy nghĩ đó của bạn Nam.

-Vì bạn Nam đã không biết tiếp nối, phát huy truyền thống hiếu học của gia đình mà bạn lại làm trái với điều đó, cậy bố mẹ làm chức vụ cao nên không cần học hành nhiều cho vất vả.

b)

- Gia đình bạn Nam có truyền thống rất tốt đẹp đó là truyền thống ham học, chăm chỉ. Kinh tế của gia đình và bố mẹ Nam có những chức vụ cao ấy xuất phát từ sự nỗ lực, không ngừng cố gắng của bố mẹ mới đạt được điều đó. 

c)

- Nếu em là bạn của Nam thì em sẽ góp ý, dành cho bạn một lời khuyên chân thành mong bạn sẽ sủa đổi suy nghĩ tiêu cực ấy của mình. Nói rõ cho bạn biết về việc cần phát huy truyền thống đẹp đẹp của gia đình, dòng họ, cần tự hào và biết noi theo bố mẹ, cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên Nam có thể tự lập trong cuộc sống. Chính vì gia đình giàu có, đầy đủ thì chúng ta lại càng cố gắng hơn để phát huy, không được ỷ lại vào bố mẹ.

Mình trình bày trong hình ạ.Chữ xấu lắm. -__________-